Ba lời khuyên để đối phó với các Câu Lạc Bộ Thờ Quỷ dành trẻ em Sau Tan Trường.

Theo tờ Washington Post thì vào mùa thu này các thành viên của Đền Thờ Quỷ sẽ mở các câu lạc bộ tại các trường công lập ở Hoa Kỳ. Mục đích của các câu lạc bộ này là lôi kéo các em học sinh ở vào độ tuổi lên năm và gieo rắc cho các em những tư tưởng về vô thần và ma quỷ mà các em chưa hề nghe đến bao giờ.

Những người thờ quỷ nhận định rằng các nhóm Phúc Âm hóa Kitô giáo đã thâm nhập vào đời sống trẻ em ở Mỹ qua các chương trình học về tôn giáo sau giờ tan trường ở các trường công lập và họ muốn các em học sinh này có sự chọn lựa: Chúa Giêsu hay Ma Quỷ. “Rất quan trọng cho các học sinh hiểu rằng có nhiều quan điểm về nhiều đề tài, và các em có sự chọn lựa trong cách mình nghĩ,” Doug Mesner, người đồng sáng lập Đền Thờ Quỷ nói như vậy.

Bây giờ thì quý vị hiểu những gì đang xảy tới. Đây là ba lời khuyên để giúp quý phụ huynh hoặc là đối diện với một người thờ quỷ trong trường học của con mình hoặc là nói về vấn đề này với những người khác cùng quan tâm đến câu chuyện này.

1. Biết những sự kiện:

Đừng vô văn phòng hiệu trưởng của trường hay thành viên ban giáo dục trường địa phương và nói là những người thờ quỷ đang lôi kéo con mình vào việc thờ phụng quỷ. Loại người thờ quỷ này tin rằng quỷ là kẻ có thật đáng được tôn thờ và trung thành. Còn thành viên của Đền Thờ Quỷ thì không là loại tin đó. Thực ra họ là những kẻ vô thần, chỉ dùng biểu tượng Quỷ để dành thêm quân số từ những người đang có niềm tin tôn giáo. Theo một trang nhà của họ thì:

[Chúng tôi không khuyến khích một sự tin tưởng vào Quỷ. Lấy cái tên Quỷ chỉ để nắm bắt cái đòi hỏi hợp lý nhằm loại bỏ chủ nghĩa siêu nhiên và những mê tín lâu đời.. Quỷ là biệu tượng của sự Nổi Loạn Muôn Đời trong việc chống lại quyền độc đoán, mãi mãi bảo vệ quyền làm chủ cá nhân ngay cả phải đối diện với khó khăn không thể vượt qua.]

Mục đích cơ bản của câu lạc bộ Quỷ Sau Tan Trường là lôi kéo trẻ em trở thành những người vô thần hơn là người thờ Quỷ. Cũng theo trang nhà của họ:

Câu Lạc Bộ Quỷ Sau Tan Trường dựa trên một giáo trình thống nhất, nhấn mạnh đến một cái nhìn khoa học, hợp lý, không mê tín về thế giới… Câu Lạc Bộ Quỷ Sau Tan Trường kết hợp các trò chơi, dự án, và bài tập suy nghĩ để các em hiểu làm sao chúng ta biết, chúng ta biết những gì về thế giới và vũ trụ của chúng ta.

(Nếu nhóm này tìm cách thuyết phục các bậc cha mẹ, quý vị sẽ không bao giờ đoán ra là nó dùng một băng hình Video tuyên truyền rất đáng sợ)

2. Dùng lối phê bình thay cho cấm đoán.

Chúng ta có khuynh
hướng cố gắng để cấm loại câu lạc bộ này trong trường công lập của con em mình, nhưng những người thờ quỷ cũng có quyền hiến định để tổ chức câu lạc bộ sau khi tan trường như là câu lạc bộ của Tìn Lành, Công Giáo, Do Thái Giáo hay nhóm nào khác. Nếu họ không sinh hoạt phạm pháp, thì không ai cấm họ hội họp trong các trường công (nếu đã tan trường và việc sinh hoạt là tự nguyện). Mat Staver, sáng lập viên Hội Cố Vấn Luật Pháp Kitô Giáo nói:

Dứt khoát là tôi chống các câu lạc bộ Thờ Quỷ Sau Tan Trường, nhưng họ có quyền sinh hoạt theo Tu Chính Án Thứ Nhất. Tôi nghĩ rằng có thể ở một trường hợp nào đó, sẽ có nhiều học sinh tham dự cái câu lạc bộ này. Có thể lúc đầu do họ vận động, nhưng sẽ tàn lụi dần thôi trong một tương lai rất gần bởi chẳng có lợi ích gì.

May mắn thay, tu chánh án thứ nhất cũng bảo vệ chúng ta phê bình loại câu lạc bộ này. Quý vị có thể nói với ban giáo dục của trường, báo chí địa phương và hội đồng thành phố về những thất vọng của quý vị khi thấy xuất hiện một câu lạc bộ mà lấy quỷ làm thần tượng, một biểu tượng đi đôi với những hành vi của tội ác, dùng làm khuôn mẫu cho trẻ em mới chập chững tập đọc và tập viết. Hãy nghĩ như thế này:

Giả sử có một nhóm người muốn bắt đầu một Chương Trình Hannibal Lecter Sau Tan Trường ở trường tiểu học của con quý vị. Họ thừa nhận rằng Hannibal Lecter, một kẻ giết người hằng loạt rồi lại ăn thịt những người bị giết ấy từ một cuốn phim kinh dị tên là The Silence of The Lambs ( Sự im lặng của những con chiên), là một nhân vật tưởng tượng thôi, nhưng họ lại muốn đề cao nhân vật ấy như một biểu tượng văn hóa và chống đối nhà cầm quyền.

Dĩ nhiên, thật là phi lý để cho một nhân vật xấu xa tồi tệ như thế được ngang ngược đề cao trong các sinh hoạt sau khi tan trường. Thậm chí nó còn kỳ quặc tệ hại hơn đối với các em nhỏ để các em nghĩ rằng những hành vi tội ác như Hannibal hay quỷ thì vẫn được chấp nhận, bởi người bạn mới ở câu lạc bộ này nói rằng nhân vật này thì “không có gì là quan trọng cả “ hay “ chỉ là hiểu nhầm.”

Những người Kitô giáo chúng ta phải quan tâm bởi vì thành viên của Đền Thờ Quỷ sẽ làm cho trẻ em hiểu nhầm về quỷ là ai và giảm nhẹ quỷ xuống chỉ còn là một nhân vật tưởng tượng đần độn đại diện cho “các tôn giáo mê tín”.Người tin có bổn phận để nói cho mọi người biết là quỷ là có thật. Thánh Phêrô nói rằng:

“Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự, vì biết rằng toàn thể anh em trên trần gian đều trải qua cùng một loạt thống khổ như thế.” (Pet. 5:8-9)

3. Tham gia Câu lạc bộ Công Giáo sau tan trường.

Các chương trình sau tan trường thần tượng các nhân vât gian ác có thể hợp pháp, nhưng việc hợp pháp không làm cho các chương trình ấy hợp đạo lý và tránh khỏi sự lên án chính đáng. Cách tốt nhất để chứng minh nó sai trái không phải chỉ là phàn nàn, nhưng là rao giảng về sự thật!

Chương trình Quỷ sau tan trường bắt đầu để phản ứng lại với Câu Lạc Bộ Tin Mừng, một dự án của Child Evangelism Fellowship nhằm giúp “cho các em trai và gái học đạo qua sách phúc âm của Chúa Giêsu và thiết lập nhóm (môn đệ) cho các em trong Lời của Chúa và trong một nhà thờ địa phương để sống đời Kitô hữu.” Nếu các Giáo Hội tin lành hay những người thờ quỷ có thể lợi dụng nơi trường học để mang thông điệp của họ tới các em, thì tại sao những người Công Giáo không thể cũng làm như vậy?

Xin mời quý vị thăm trang nhà của Life Teen (Đời Vị Thành Niên) hay những chương trình khác giúp trẻ em Công Giáo để có tài liệu và cố vấn nhằm thành lập một câu lạc bộ như thế. Quý vị nên có một bản sao của cuốn The Big Picture (Bức Tranh Lớn) hay The True is Out There ( Sự Thật ở Ngoài Kia) của Catholic Answers Press và đem tặng cho các em học sinh đọc. Sách cũng có phúc âm trình bày theo lối thích hợp cho tuổi mới lớn và thanh niên.

Giuse Thẩm Nguyễn