Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Hôm nay, thứ Năm 28 tháng 7, là ngày thứ hai trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Ba Lan trong khuôn khổ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2016 tại Krakow.

Sau khi cử hành thánh lễ riêng tại Tòa Giám Mục Krakow vào lúc 7:00 sáng, Đức Thánh Cha đã ra phi trường quốc tế Balice nơi ngài đã đáp xuống chiều hôm qua để đáp máy bay trực thăng đi Jasna Góra. Trên đường đến sân bay ngài đã ghé thăm tu viện của các nữ tu Dòng Đức Bà Thăm Viếng tại Krakow, cách Tòa Giám Mục chỉ vài chục thước.

Đức Cha Damian Muskus , Tổng Điều Phối của ban tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Krakow 2016, nói tại tu viện ở số 7 đường Jana, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các nữ tu và “trong cuộc họp này, Đức Thánh Cha cầu nguyện với các chị em và gặp gỡ với các học sinh trong một trường học do các sơ điều hành.”

Tại sao tu viện của các nữ tu Dòng Đức Bà Thăm Viếng tại Krakow được bao gồm trong chương trình tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô. Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz giải thích như sau: “Tại Vatican, các nữ tu Dòng Đức Bà Thăm Viếng làm việc trong một xưởng riêng của Đức Giáo Hoàng. Đó là nơi mà tất cả các công việc chuẩn bị cho các cuộc tông du được thực hiện như huy chương, lễ phục.. Các nữ tu phụ trách tất cả các công việc đó”.

Các vị Giáo Hoàng thỉnh thoảng đến thăm các nữ tu để tri ân những hy sinh của họ. Trong tinh thần đó, Mẹ Bề trên Tổng quyền đã đề nghị bao gồm tu viện tại Krakow trong chuyến tông du Ba Lan của Đức Thánh Cha.