ĐÀ NẴNG 26 / 7 / 2016 - Hiệp thông với các bạn trẻ Công Giáo trên toàn thế giới, nhân ngày Giới trẻ thế giới, từ ngày 25 đến 31 /7 / 2016 tại Krakow, Ban Lan; và theo nguyện vọng của Giới Trẻ Giáo phận có ngày “Hội ngộ” với hình thức “Trại hè”, để các bạn gặp gỡ, giao lưu chia sẻ …..và sống cùng với nhau.

Hình ảnh

Ban Mục vụ giới trẻ Giáo phận đã tổ chức trại hè cho Giới trẻ Công Giáo Giáo phận Đà Nẵng, tại Trung tâm Thánh mẫu Trà Kiệu vào ngày 26 và 27 /7/2016, với chủ đề trong Năm Thánh Lòng Thương Xót: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7)

Ngày thứ nhất: 26. 7. 2016

Các bạn trẻ đã tham dự Đại lễ mừng kính Chân Phước An-rê Phú Yên tại Trung tâm hành hương, đền thánh Phước kiều vào sáng 26 / 7 / 2016. Sau đó, lúc 9 giờ, các bạn đã di chuyển đến đất trại, tại Trà Kiệu. Hơn 800 bạn của 38 Giáo xứ tham dự.

Những trại có khuôn mẫu và băng rôn do Ban tổ chức in giống như nhau, trông rất xinh và đẹp măt.

Các bạn trẻ nhận đất trại và dựng trại xong, vừa hết buổi sáng.

Sau giờ nghĩ trưa, các bạn đã tập họp đội hình để sinh hoạt chung và nghe Cha Phao-lô Phạm Thanh Thảo trình bày đề tài: Chúa Ki-tô là khuôn mẫu Lòng Thương Xót. Mỗi người sống trong lòng thương xót Chúa, cảm nhận, thực hành… chúng ta trở nên dung mạo lòng thương xót, sống lòng thương xót như Chúa…. Cha Phao lô đã hướng dẫn các bạn trẻ sống có trách nhiệm, biết đóng góp sáng kiến và khả năng của mình cho sự phát triểu của Giáo Hội và xã hội, biết chạnh lòng xót thương với người lầm lỡ, đau khổ…như kinh “Thương người có 14 mối”, ý thức chăm sóc bảo vệ môi trường. Cha cũng khuyến khích các bạn trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại như Internet, facebook… để chia sẻ thông tin và hình ảnh những mảnh đời bất hạnh cần sự giúp đỡ….

15 giờ chiều, các bạn trẻ đã đi Đàng Thánh Giá, một số bạn đến Tòa Hòa Giải để tâm hồn được Thiên Chúa tha thứ hòa giải.

Sau đó chương trình thi giáo lý, dưới hình thức trò chơi “Rung Chuông Vàng” do quý Thầy đảm trách. Mỗi Giáo xứ, cử 5 bạn Đại diện. cuộc thi rất sôi động. Các ban cổ động la khản cả cổ. Cuội thi vừa chơi vừa học thật vui và bổ sung kiến thức Giáo lý rất tốt.

19 giờ, Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo phận đến trong tiếng vỗ tay “Hân hoan chào đón Đức Cha của các ban. Một chương trình văn nghệ “bán chuyên nghiệp” gồm 21 tiết mục của 21 giáo xứ khuấy động hết cả đất trại. Thể loại Hip Hop được các bạn quan tâm, có tiết mục các bạn tràn lên cả sân khấu.

Một số tiết mục mang thông điệp lòng thương xót…. Cho con làm nhân chứng ở khăp mọi nơi. Có những lúc trên đường đời, Ta gặp thấy người anh em, nhưng đôi mắt tâm hồn lại bít kín, có lúc chúng ta làm tổn thương anh em xung quanh

Sau hơn 2 tiếng giao lưu văn nghệ, các ban trẻ quây quần quanh lửa trại, vui ca múa hết mình, những bài múa đồng diễn, băng reo…. Tất cả các bạn sôi động cuốn quanh đống lửa, như vòng xoáy một cơn bão lớn, thấy được mắt bảo là đống lửa.

Cuộc vui giao lưu văn nghệ kết thúc lúc 22 giờ với phần “ Tĩnh Lặng Bên Chúa”.

Xin Chúa giúp con, để mắt con biết xót thương, nhờ đó con không bao giờ ngờ vực hay phán đoán theo vẻ bề ngoài, nhưng biết nhìn thấy những gì là mỹ miều tốt đẹp nơi tâm hồn tha nhân và giúp đỡ họ.

Xin Chúa giúp con, để tai con biết xót thương, nhờ đó con lắng nghe các nhu cầu của tha nhân, và không dửng dưng trước những đớn đau và than van của họ.

Xin Chúa giúp con, để lưỡi con biết xót thương, nhờ đó con không bao giờ nói tiêu cực về người khác, nhưng biết có lời ủi an và tha thứ cho mọi người.

Xin Chúa giúp con, để tay con biết xót thương và đầy những việc thiện

Xin Chúa giúp con, để chân con biết xót thương, nhờ đó con mau mắn giúp đỡ tha nhân, bất kể sự mệt nhọc và chán chường của bản thân

Xin Chúa giúp con, để tim con biết xót thương, nhờ đó chính con có thể chung chia mọi khổ đau của tha nhân.