Đức Cha Kevin Farrell, Giám mục giáo phận Dallas, Hoa Kỳ đã ra một tuyên bố sau vụ nổ súng giết chết năm nhân viên cảnh sát và làm bị thương chín người khác trong thành phố. Ngài nói rằng “mức độ bạo lực ở trung tâm thành phố Dallas vào đêm thứ Năm 7 tháng Bẩy là đáng sững sờ.”

Ngài nói thêm, “mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi hướng đến những gia đình đã mất người thân trong vụ tấn công thảm khốc này”. Đức Cha nhấn mạnh rằng: “Tất cả mạng sống đều có giá trị, dù là người da đen, hay da trắng, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, hay Ấn Độ giáo. Chúng ta đều là con cái Thiên Chúa và tất cả cuộc sống con người đều là quý giá “.

Năm viên chức cảnh sát đã thiệt mạng, bảy nhân viên khác và hai thường dân bị thương trong một loạt các vụ bắn tỉa lúc kết thúc một cuộc diễu hành rất ôn hòa nhằm phản đối vụ giết những người da đen gần đây tại Baton Rouge và Minneapolis.

Theo Đức Cha, “vụ nổ súng này nhắc nhở chúng ta về sự nguy hiểm mà các nhân viên công lực, những người bảo vệ chúng ta, phải đối diện.”

“Chúng ta đã bị cuốn vào một vòng xoáy bạo lực không ngừng leo thang mà giờ đây đã chạm đến chúng ta sau khi đã hoành hành trên khắp đất nước này và trên thế giới.”

Đức Cha Kevin Farrell nói thêm:

“Chúng ta không thể đánh mất sự tôn trọng lẫn nhau và chúng tôi kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo dân sự của chúng ta phải thảo luận với nhau và làm việc cùng nhau để đi đến một giải pháp hợp lý nhằm chấm dứt tình trạng leo thang bạo lực này. Chúng ta hãy cầu xin Chúa là Cha trên trời soi sáng tâm trí và trái tim của tất cả mọi người để họ biết làm việc cùng nhau cho hòa bình và sự hiểu biết.

Chúng ta hãy nhớ lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô: ‘Xin Thiên Chúa của hòa bình khơi dậy một khát vọng đích thực cho đối thoại và hòa giải. Bạo lực không thể được khắc phục bằng bạo lực. Bạo lực phải được khắc phục bằng hòa bình.”