Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích tất cả mọi người chầu Thánh Thể mỗi ngày, nếu có thể, trong một video gởi cho Đại Hội Thánh Thể sắp diễn ra tại Genoa, Italia.

“Nhân ngày hồng phúc được ban tặng cho chúng ta, tôi khuyến khích tất cả các tín hữu hãy luôn luôn tôn vinh Thánh Thể,” Đức Thánh Cha nói trong video gửi Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, là Đức Hồng Y Bagnasco Agnelo.

Trích dẫn các tài liệu của Thánh Công Đồng Vatican II, Đức Thánh Cha gọi Thánh Thể là “một bí tích của tình yêu, một dấu chỉ của sự đoàn kết, một mối giây bác ái”, và ngài mời gọi các tín hữu hãy để cho mình được nuôi dưỡng bởi Thánh Thể “để được kết hiệp huynh đệ với nhau, và hợp tác trong việc xây dựng Giáo Hội và thế giới tốt hơn”

“Hơn nữa, tôi muốn khuyến khích tất cả mọi người kính viếng Thánh Thể - hàng ngày nếu được - Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn của cuộc sống. Bí Tích Thánh tình yêu vô biên của Chúa Kitô và lòng thương xót của Ngài, được bảo quản trong các nhà thờ của chúng ta, và thường bị bỏ rơi. Hãy đến để thân thưa với Ngài, để lắng nghe Ngài trong im lặng, và để yên bình phó thác chính mình cho Ngài.”

Đại hội Thánh Thể sẽ diễn ra từ 15 đến 18 tháng 9 tại thành phố Genoa phía bắc Italia.