DÒNG CHÚA CỨU THẾ: HỒNG ÂN THÁNH HIẾN

Bước theo Đức Kitô trên con đường thập giá phải nói rằng đó là con đường chẳng mấy ai đi. Thế nhưng, vẫn có những chọn lựa cho cuộc đời, cho ơn gọi của mình. Sau một thời gian tìm hiểu và đi qua các giai đoạn đào tạo của Nhà Dòng và nhất là sau một năm Tập Viện, hôm nay, 1 tháng 7 năm 2016, có 14 tập sinh tuyên lời khấn lần đầu và 9 thầy sau những năm tu học tuyên lời khấn vĩnh viễn.

Xem Hình

Thiệp mời khấn năm nay ghi:

Trong tâm tình ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ

Hân hoan kính báo

Các tập sinh sẽ tuyên khấn lần đầu:

1. Luca Môk HA Ninh

2. Phaolô R’Ô Hiếu

3. Giuse Phạm Văn Trạm

4.Antôn Nguyễn Văn Nhật

5. Phanxicô Xaviê Hoàng Minh Nhật

6. Gioan Baotixita Nguyễn Thu Thảo

7. Phêrô Cao Văn Trọng

8. Phêrô Hoàng Văn Lâm

9. Phêrô Trương Diệp Khoa

10. Giuse Phạm Anh Khoa

11. Giuse Phạm Đình Cường

12. Giuse Phạm Quang Hợp

13. Phêrô Nguyễn Văn Pháp

14. Gioan Baotixita Hồ Thanh Dũng

Và với thiệp khấn vĩnh viễn ghi:

Trong tâm tình ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ

Hân hoan kính báo

Quý tu sĩ sẽ tuyên khấn vĩnh viễn:

1. Giuse Vũ Văn Được

2. Phaolô Lư Thanh Nhã

3. Giuse Maria Trần Văn Tài

4. Phanxicô Nguyễn Đức Huy.

5. Antôn Trần Văn Huynh

6. Tôma Nguyễn Thế Chương

7. Giuse Quách Minh Đức

8. Phêrô Trịnh Công Chí

9. Phêrô Nguyễn Bảo Vinh.

Được biết Thánh Lễ tuyên khấn được cử hành lúc 8 giờ 30 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn và Thánh Lễ khép lại vào lúc 10 g 45 phút.

Chủ tế Thánh Lễ khấn dòng hôm nay là Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích – Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế. Cùng đồng tế với Cha Giám Tỉnh có rất đông quý Cha trong Dòng, quý cha Xứ, quý cha Bảo trợ và quý Cha thân quen cùng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa. Hiển nhiên cộng đoàn đặc biệt trong Thánh Lễ sáng nay là quý ông bà cố, quý thân nhân và ân nhân của các ứng sinh.

Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh – Giám Học Học Viện Thánh Anphongsô đã chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ này.

Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn về hình ảnh của Núi Thánh. Trên Núi Thánh, Thiên Chúa đã chọn những người để Thiên Chúa ký kết Giao Ước, để Thiên Chúa bày tỏ tình thương và quyền năng của Ngài. Từ núi Thánh, Thiên Chúa sai đi những người Thiên Chúa chọn để nói lời Thiên Chúa.

Cha mời gọi các khấn sinh hôm nay hãy có ánh mắt của Thiên Chúa, có tai nghe của tai nghe Thiên Chúa và có tâm tình như Thiên Chúa để lắng nghe nỗi khổ của con người.

Để kết, Cha Phaolô nhắc anh em hãy tìm kiếm những sự trên Trời và trong cái ở với Ngài sẽ ở với Ngài và nghe tâm tư của Ngài và từ đó anh em lên đường đi rao giảng với quyền năng của Thiên Chúa. Quyền năng lớn nhất là trừ quỷ, giải thoát.. . Xin để vinh quang của Thiên Chúa chiếu tỏa trên anh em.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu và tuyên khấn vĩnh viễn.

Nghi thức gồm 3 phần: Giới thiệu và thẩm vấn ứng viên – nghi thức tuyên khấn – nghi thức Diễn nghĩa.

Sau khi Cha Giám Tỉnh nhận lời khấn lần đầu và lời khấn vĩnh viễn, quý Cha đồng tế đã tiến ra trước gian cung Thánh Lễ ôm hôn và chúc bình an cho quý Thầy tuyên khấn hôm nay.

Lời bài hát rất nổi tiếng và quen thuộc “Theo Chúa” của linh mục nhạc sĩ Thành Tâm được ca đoàn của quý thầy được cất lên. Lời bài hát như nói lên tâm tình xác tín bước theo Chúa trong con đường tận hiến của tu sĩ, đặc biệt trong ngày tuyên khấn hôm nay.

Trước khi Thánh Lễ tuyên khấn khép lại, Cha Giám Tỉnh Giuse ngỏ đôi lời cảm ơn quý Cha Bảo Trợ, quý Cha Xứ, quý Cha thân quen cùng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt Cha Giám Tỉnh cảm ơn quý ông bà cố và gia đình đã quảng đại dâng hiến những người con cho Hội Thánh, cho Hội Dòng.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn ơn lành trên quý Thầy tuyên khấn hôm nay và gìn giữ quý Thầy trong đời sống tận hiến mà quý Thầy đã chọn và đi theo