Melbourne, vào lúc 2 giờ 30 phút chiều Thứ Bảy 25 Tháng Sáu, 2016. Tại Nhà thờ Saint Margaret Mary Vùng Brunwick. Phong trào Cursillo Tổng Giáo phận Melbourne, Ngành Việt Nam đã cùng Cha Linh giám Anthony Nguyễn Hữu Quảng, chủ tế Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng của phong trào là Thánh Phaolo Tông đồ. Tượng Thánh Phaolo đã được ngành long trọng rước vào trong nhà thờ, và yên vị trước tòa giảng lời Chúa trước khi cử hành Thánh lễ.

Mời xem hình


Cùng đồng tế với Cha linh giám là quý cha khách Phero Nguyễn Văn Hương và Phero Lê Đức Bắc. Đông đảo các hội viên thuộc các liên nhóm sinh hoạt trong Tổng Giáo phận Melbourne sốt sắng về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Ca đoàn chung của ngành đã dùng lời ca tiếng hát của mình dâng lên Thiên Chúa lời tán dương và cảm tạ những hồng ân của Thiên Chúa đã ban cho ngành trong năm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tống Thị Quế đã thay mặt cho ngành lên cám ơn Cha linh giám, quý cha đồng tế và tất cả mọi anh chị em thuộc các khối, các liên nhóm đã về dâng lễ mừng bổn mạng. Và nhân lễ mừng kính bổn mạng năm nay, Phong trào Cursillo có buổi sinh hoạt chung tại hội trường Giáo xứ, để mọi người có những giờ vui bên nhau, hun đúc tinh thần của người hội viên Cursillo, như muối men, hoạt động âm thầm bên ngoài, nhưng sinh hoạt chung thì lại rất năng động, qua các tiết mục do chính các anh chị em trong các liên nhóm trình diễn.

Dưới sự chủ tọa của cha linh giám, Soeur Nga trong vai quản trò đã hướng dẫn mọi người “làm nóng” qua các bài ca sinh hoạt cộng đồng thật tươi vui, kèm theo tiếng trống Mambo và tiếng đàn Guitar của Quang Minh, tiếng hát phụ họa của anh Tú lôi cuốn mọi người hòa nhập ngay vào buổi sinh hoạt thật vui nhộn.

Các liên nhóm đã lên trình bày những bản hợp ca về đạo, những vở kịch ngắn hay hoạt cảnh. Mở đầu là Liên nhóm Andre Dũng Lạc, kế tiếp và sôi nổi hơn với Liên nhóm Toma Thiện có Soeur Nga và Quang Minh với những động tác theo bài hát cũng thật sinh động và xuất sắc. Tiếp theo là Liên Nhóm Andre Phú Yên với bản hợp ca, cùng một bài múa cũng thật xuất sắc được kết thúc đội vũ bằng hình Thánh giá do các chị nữ trong liên nhóm thực hiện. Liên nhóm trẻ Teresa với một màn kịch mang nhiều ý nghĩa. Cuối cùng, Liên nhóm Vinh Sơn Liêm đã có một hoạt cảnh nói về “Người đàn bà ngoại tình” trong kinh Thánh. Tuy họ, những kinh sư tức tối vì Chúa Giê Su đã tỏ tình thương với mọi người, kể cả người tội lỗi, làm họ bẽ bàng: Ai cảm thấy mình sạch tội thì hãy ném đá trước. Mọi người đã tức tối bỏ đi, nhưng với kết cuộc thật đẹp khi họ trở lại với cành hoa của yêu thương như lời Chúa dậy.

Sau phần văn nghệ, một buổi tiệc nhẹ mừng lễ bổn mạng của ngành, được mọi người vui vẻ chia sẻ, bên nhau những lời tâm tình, những câu chuyện được chia sẻ thật nồng ấp, quên đi cái lạnh mùa Đông, với khí hậu đang xuống thấp. Trước khi chia tay ra về để mọi người tiếp tục hoạt động như muối men.

Được biết, Ngành Việt Nam của Phong trào Cursillo Tổng Giáo phận Melbourne đã sinh hoạt được 16 năm, nhưng có những anh chị em dự khóa trên 20 năm đang sinh hoạt, và luôn phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng.