Các Giám mục Congo phát động chiến dịch giáo dục cử tri

Hội đồng Giám mục Cộng hòa Dân chủ Congo đã tổ chức phiên họp thường niên trong tuần qua. Các Giám mục hy vọng chính thức khởi động chiến dịch giáo dục công dân cho cử tri. Chiến dịch nhằm khuyến khích người dân tham gia nhiều hơn vào các vấn đề của đất nước. Chiến dịch toàn quốc sẽ gởi 10.000 giảng viên đến 47 giáo phận của Cộng hòa Dân chủ Congo.

Đặc biệt, chiến dịch muốn những người trẻ tuổi và phụ nữ chịu trách nhiệm về số phận của mình, nhất là trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử vào tháng Mười một tới. Giáo Hội đã cam kết đào tạo người dân không còn thụ động mà là tham gia xây dựng một quốc gia được dẫn dắt bởi pháp luật.

Hồi đầu tháng này, các Giám Mục của Giáo tỉnh Bukavu (bao gồm các Giáo Phận Butembo-Beni, Goma, Kasongo, Kindu và Uvira) tại Cộng hòa Dân chủ Congo kêu gọi Tổng thống Joseph Kabila minh bạch và giải quyết tình trạng bế tắc chính trị trong tiến trình bầu cử của đất nước này.

Tòa án cấp cao nhất của Cộng hòa Dân chủ Congo ra phán quyết vào tháng Năm vừa qua rằng Tổng thống Joseph Kabila có thể ở lại nắm quyền sau khi kết thúc hai nhiệm kỳ của ông nếu chính phủ của ông thất bại trong việc bầu cử trong tháng Mười Một tới.

Chính phủ cho biết cuộc bầu cử có thể bị trì hoãn do trở ngại về ngân sách và hậu cần.

Lã Thụ Nhân