Tong 2 ngày 19 và 20/6/2016, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã hân hoan đón tiếp hai Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn và Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, và khoảng 45 linh mục hiện diện trong ngày Vĩnh khấn và Tuyên khấn lần đầu thuộc Hội Dòng. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sỹ, quý ân nhân, quý thân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Ngày 19/6/2016 - Thánh lễ tuyên khấn lần đầu, kỷ niệm kim và ngân khánh khấn dòng

Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn Tuyên khấn lần đầu dành cho 16 nữ tu. Kỷ niệm ngân khánh: 02 nữ tu. Kỷ niệm Kim Khánh 04 Nữ tu như sau:

Các nữ tu khấn trọn:
1. Chị Maria Trần Thị Huyền
2. Chị Maria Nguyễn Thị Thu Phượng
3. Chị Anna Nguyễn Thị Thơm
4. Chị Têrêsa Nguyễn Thúy Phượng
5. Chị Maria Nguyễn Thị Minh Anh
6. Chị Catarina Nguyễn Thùy Huyền Trâm
7. Chị Anna Nguyễn Thị Nga
8. Chị Maria Lê Thị Bích Phượng

Các nữ tu khấn lần đầu:
1. Chị Têrêsa Nguyễn Thị Chính
2. Chị Maria Nguyễn Thị Anh Đào
3. Chị Anna Phạm Thị Anh Đào
4. Chị Têrêsa Phan Thị Dương
5. Chị Maria Nguyễn Thị Hoa
6. Chị Maria Dơng Gur K’Soan
7. Chị Anna Bùi Thị Mầu
8. Chị Têrêsa Phạm Thị Nhung
9. Chị Maria Nguyễn Thị Oanh
10. Chị Têrêsa Trương Thị Kim Phương
11. Chị Anna Trần Thị Thái
12. Chị Matta Đậu Thị Thân
13. Chị Anna Phạm Thị Thiện
14. Chị Maria Nguyễn Thị Thùy
15. Chị Maria Hồ Thị Trình
16. Chị Maria Hoàng Thị Xinh

Các nữ Tu mừng kỷ niệm ngân khánh
1. Chị Anna Phạm Thị Phương Dung
2. Chị Maria Nguyễn Thị Thanh Hương

Các nữ tu mừng kỷ niệm kim khánh
1. Chị Maria Nguyễn Thị Hường
2. Chị Maria Nguyễn Thị Nhiên
3. Chị Rôsa Hoàng Thị Loan
4. Chị Catarina Nguyễn Thị Như

Trong thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã chia sẻ:

Qua bài Tin mừng. Anh thanh niên giữ những điều răn Chúa dạy, sống tốt đẹp không làm những điều luật cấm mà cố gắng thực hiện những điều Chúa muốn là thảo kính cha mẹ, yêu tha nhân như yêu chính mình. Ở đây Chúa mời gọi anh hãy quên mình, chia sẻ của cải thế gian này cho mọi người và mời gọi anh đi xa hơn, biết chia sẽ tâm tình thánh thoát hơn, và làm những điều tốt hơn để được sống đời đời.

Trong bài đọc 2 Thánh Phaolô chia sẻ: Đức Kitô chịu Đóng Đinh, sẵn sàng làm theo ý Cha, sống phục vụ như một tôi tớ. Đặc biệt những người dấn thân mình theo Chúa Giêsu, những con người bình thường, họ ao ước sự khôn ngoan, những dấu lạ, những quyền năng để theo Chúa Kitô. Một Đức Kitô sẵn sàng dấn thân gieo mình trong tay Thiên Chúa là Cha, sẵn sàng để Chúa Cha dẫn mình từ trời xuống thế, sẵn sàng đi dọc dài năm tháng sống ẩn dật theo ý muốn của Chúa, sống phục vụ và chấp nhận không có chổ tựa đầu, sẵn sàng vâng phục hy sinh trên thập giá, để nói với Chúa Cha rằng “Mọi sự đã hoàn tất và con phó linh hồn con trong tay Cha” Đó là quyền năng, sự khôn ngoan của Thiên Chúa muốn ban tặng cho con người. Đó là lý tưởng mà Chúa ban cho chúng ta. Đặc biệt những người muốn dấn thân, được thánh hiến và được mời gọi

Chúa gọi Samuen không chỉ một lần mà Chúa đã gọi 4 lần, ông mới hiểu được lời mời gọi của Chúa. Lời mời gọi có sức thuyết phục, huấn luyện và được dẫn đi theo con đường của Chúa là đạt tới sự trọn lành và sự sống đời đời.

Mừng kỷ niệm 25 năm, 50 năm Khấn dòng, đây là dịp nhìn lại ơn gọi qua nhiều cách khác nhau, nhiều thời điểm khác nhau trong cuộc sống của mình, ta nên mở lòng, mở mắt và tai lắng nghe tiếng của Chúa để sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cụ thể, và để được Chúa dẫn mình đi xa hơn, để ta sống làm chứng nhân và làm những điều tốt lành, hoàn hảo như Chúa đã làm, là làm theo thánh ý Chúa là yêu thương như Chúa Cha và trở nên sống một đời sống hoàn mỹ tuyệt vời

Ngày 20/6/2016 - Thánh lễ tạ ơn Vĩnh Khấn

Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh - đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn Vĩnh khấn cho 08 nữ tu

Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã nêu bật ý nghĩa của “ơn gọi” trong đời sống thánh hiến: Theo bài tin mừng của Thánh Gioan. Chúa Giêsu tự ví mình như là cây nho, mà Thiên Chúa Cha đã vun trồng và tất cả chúng ta là những cành nho, cành nào gắn liền với cây sẽ sinh nhiều hoa trái, các chị muốn cuộc đời mình sinh nhiều hoa trái của Chúa Thánh Thần là các chị hãy gắn liền với cây nho, gắn liền với Chúa Giêsu. Không có Chúa thì chúng ta không làm gì được, nếu không ở lại trong Chúa thì chúng ta sẽ như cành nho bị quăng ra ngoài, sẽ bị khô héo, Nếu chúng ta ở lại trong Chúa thì Chúa sẽ ở lại trong chúng ta, các chị xin điều gì thì Chúa sẽ nhận lời và ban cho các chị, các chị làm cho Chúa Cha được tôn vinh, các chị sẽ trở thành môn đệ của Chúa Giêsu.

Theo thư của Thánh Phaolô gởi cho tín hữu Philipphê. Thánh Phaolô coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là bữa tiệc được biết Đức Giêsu Kitô chịu Đóng Đinh trên cây thập giá. Các chị coi mọi sự là thiệt thòi so với việc được biết Chúa. Chúng ta được biết Chúa không do sự công chính bởi lề luật mà bởi lòng tin vào Đức Giêsu là con Thiên Chúa hằng sống, chúng ta được thông phần với cuộc khổ nạn với Chúa Giêsu với hy vọng sống lại từ cỏi chết. Các chị đang cố gắng chạy thẳng tới đích để chiếm đoạt nhưng các chị đã được Chúa Giêsu chiếm đoạt rồi. Tiên tri Isaia nói chúng ta đã được tuyển chọn rồi, những người được tuyển chọn, được chịu phép rửa, nhất là những người đang sống đời khấn thánh hiến như các chị. Chúng ta sẽ trở thành giống nòi đức tin giữa muôn dân được Thiên Chúa chúc lành và nhờ Thiên Chúa chúng ta tôn thờ, chúng ta mừng rở hớn hở biết bao, vì người mặc cho ta áo choàng công chính, và hồng ân cứu độ, như chú rể chỉnh tề xiêm áo, như cô dâu lộng lẫy điểm trang.

Trong hai ngày, sau các bài giảng lễ là phần nghi thức Vĩnh khấn, Tuyên khấn và Khấn tạm gồm có 3 phần: tuyển chọn, tuyên khấn và diễn nghĩa. Kế đó là lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong hai ngày. Sau phần hiệp lễ, Nữ tu Tổng Phụ trách tri ân quý Đức Cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa, nhất là quý phụ huynh khấn sinh đã quảng đại đóng góp cho Hội Dòng những hoa trái tốt đẹp, những thành viên trẻ có năng lực góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo Hội và xã hội hôm nay và tương lai. Và dâng lên quý Đức Cha bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng tôn quý.