VATICAN 03/06/04- Sáng ngày 3/6/04 đức Hồng Y Paul Poupard, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Về Văn Hóa đã khai mạc cuộc hội thảo về Khoa Học và Đức Tin được tổ chức từ ngày 3 đến hết ngày 6 tháng 6 tại Ljubljana, Slovenia. Đây là một cuộc hội thảo được Hội Đồng Giáo Hoàng Về Văn Hóa và Viện Khoa Học Và Nghệ Thuật Slovenian cùng đứng ra tổ chức. Chủ đề cuộc hội thảo năm nay là Trách Nhiệm Đạo Đức Trên Thế Giới. Các đây 20 năm, Viện Khoa Học Slovenian ở Ljubljana, lúc đó gọi là Bộ cho những người chưa tin, đã tổ chức cuộc hội thảo như thế này.

Cuộc hội thảo sẽ chia thành các tiểu ban: Khoa học, Đức tin và Xã hội. Các tiểu ban sẽ phân tích vai trò của khoa học và việc thực thi đức tin trong đời sống xã hội; giá trị của khoa học.

Trong bài diễn văn khai mạc, đức Hồng Y mô tả những biến đổi trên thế giới, nhất là tại Âu Châu trong 20 năm qua. Ngài nói khoa học đã đóng vai trò quan trọng, khai hóa chiều kích đạo đức trong khoa học. Ngài nói điều cần thiết là phải trình bày sự liên hệ giữa khoa học và lương tâm đối với những người cho rằng khoa học không có liên hệ gì đến giá trị đạo đức.