Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp viếng thăm và trao quà hỗ trợ cho một số giáo xứ ven biển Hà Tĩnh và Quảng Bình

Xem Hình
Trong thời gian qua, với tình thương của người mục tử và nhờ tình liên đới, sẻ chia của nhiều tấm lòng hảo tâm của các ân nhân xa gần trước thảm cảnh đang xảy đến với nhiều xứ đạo vùng ven biển đang phải hứng chịu hậu quả trực tiếp từ thảm họa ô nhiễm môi trường biển, Đức Cha Phaolô đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho bà con giáo dân của nhiều xứ đạo trên ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Vào ngày 14.06.2016, Đức Cha Phaolô cùng với quý thầy, quý sơ đang phục vụ tại TGM đã đến thăm và trao quà cho bà con giáo dân của bốn giáo xứ là Cửa Sót, Đông Yên (Hà Tĩnh), Nhân Thọ và Đan Sa (Quảng Bình) là những xứ đạo đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề từ thảm họa ô nhiễm môi trường biển trong thời gian qua.

Cửa Sót, Đông Yên, Nhân Thọ và Đan Sa là những giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, nằm trên dãi dọc bờ biển miền Trung. Cuộc sống của hàng chục ngàn người dân ở trong các xứ đạo đó xưa nay vốn chỉ trông chờ vào việc khai thác nguồn lợi thủy sản biển. Biển chính là nơi cung cấp nguồn thu nhập kinh tế chủ yếu cho người dân, biển đã giúp họ ổn định cuộc sống, có cái ăn cái mặc và có điều kiện trang trải cuộc sống hàng ngày. Trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, một người giáo dân ở giáo xứ Nhân Thọ (Quảng Bình) chia sẻ: “Bình thường các năm cứ đến thời gian này là vào mùa thu hoạch biển, nhưng hiện nay chúng con đang rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Do không có thu nhập nên cuộc sống của chúng con đang phải đối diện với sự thiếu thốn về cái ăn cái mặc và những trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Cuộc sống của chúng con lúc này đang thật sự rơi vào bế tắc và khó khăn.”

Gặp gỡ bà con giáo dân vùng biển, Đức Cha Phaolô đã thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn và động viên bà con giáo dân nơi đây ổn định tinh thần, sống tình bác ái và giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đồng thời, ngài đã nhấn mạnh tinh thần liên đới, nghĩa vụ yêu thương đối với đồng bào, đồng loại và trách nhiệm đối với thiên nhiên. Ngài kêu gọi mọi người cùng chung tay để hành động vì một cộng đồng nhân bản hơn, một môi trường lành mạnh hơn, không chỉ cho cuộc sống hôm nay nhưng còn cho tương lai của giống nòi, của dân tộc.

Bên cạnh sự động viên chia sẻ về tinh thần, Đức Cha đã hỗ trợ mỗi gia đình 50kg gạo và 1 thùng sữa, với tổng số lượng hơn 22 tấn gạo (trị giá trên 250 triệu đồng) và 1.300 thùng sữa tươi (trị giá 197 triệu, do Công ty TNHH DV Hoa Hồng Đỏ gửi tặng) cho hơn 1.000 hộ gia đình của bốn giáo xứ.

Lam Hồng