Á Châu - Myanmar - Đức Hồng Y, Tổng Giám mục Charles Bo nói: "Hiệp thông thương xót nghĩa là biết lắng nghe người dân"
Thanh Quảng sdb

Từ Thủ đô Yangon Hãng Thông tấn xã Fides cho hay ĐHY Charles Bo phát biểu: "Chúng ta cần lắng nghe dân chúng của đất nước Myanmar của chúng ta bao gồm anh chị em Hồi giáo, Rohingya, Ma Ba Thá, Liên đoàn Quốc gia Dân chủ, Xã hội dân sự, ngay cả những người phản bác lại dân chủ.
Đức Hồng Y Tổng Giám mục của Yangon, Charles Maung Bo, trong Thánh Lễ được cử hành vào ngày 14/6 nhân ngày Truyền thông, qui tụ các Giám mục, các Bề trên của các Hội dòng và các cấp trong các giáo phận tại Myanmar và đông đảo các tín hữu.
ĐHY nói: Lắng nghe là nhiệm vụ đầu tiên của truyền thông: nó bắt các nhịp cầu chữa lành, nó phá vỡ các bức tường của hiểu lầm, hay loại trừ ". Ngài nhắc lại những: "Xung đột giai dẳng giữa các vùng đất của người Shan, Kachin và Karen… Ngài nhấn mạnh chúng ta cần phải lắng nghe các nguyên nhân tận căn của những cuộc xung đột này, chúng ta cần phải xây dựng các nhịp cầu nối kết các nền văn hóa, chúng ta cần đem lòng thương xót đến các trại tị nạn , chúng ta cần mang công lý vào các khu hầm mỏ, mang an hòa vào các nơi buôn bán ma túy. Chúng ta không những cần lắng nghe các nạn nhân mà còn cả các thủ phạm đã gây nên các tội ác chống lại nhân loại, để bức thông điệp hy vọng được truyền đạt đi.
Trong năm Thánh Từ bi này thông điệp của lòng thương xót phải đi liền với thông điệp của hòa bình ". Đức Hồng Y cho hay "Trong sáu thập kỷ qua các truyền thông đã bị chà đạp, và Myanmar đã bị nhậm chìm vào con đường hầm tăm tối không có ánh bình minh dân chủ. Giáo Hội Công Giáo, một tổ chức duy nhất cố gắng đem một ân lành của lòng Thương xót xuống cho khắp đất nước từ nam chí bắc, đặc biệt cho "những người tị nạn, di dân, nạn nhân của nạn buôn người và ma túy, nạn nhân của bạo lực sắc tộc và nghèo đói".
ĐHY khẳng định một quyết tâm qua các phương tiện truyền thông, Giáo Hội phải phá vỡ đi sự im lặng bất công và la vang lên "sứ điệp của lòng thương xót "