Xử dụng các Phương tiện cách khôn ngoan, Đức Giáo hoàng khyến khích

VATICAN.- Toàn văn bài huấn đức của Đức Gioan Phaolo II hôm nay trước khi đọc kinh trưa Lạy Nữ Vương với đoàn người tập hợp trong Quảng trường Thánh Phêrô ngày 23/5

* * *

1. Hôm nay, tại nước Ý và tại những quốc gia khác cử hành trọng thể phụng vụ Chúa lên trời, môt lễ mạc khải cho nhân loại, được Chúa Kitô thừa nhận và cứu chuộc, đã được Người đưa lên tới sự hiệp thông hoàn hảo với Thiên Chúa.

Cũng chính ngày Chúa nhật này, Ngày Thế giới Truyền thông được tuân giữ. Giáo Hội nhìn những người làm việc của khu vực rộng rải này với sự chăm sóc và lòng yêu mến, và ước muốn thiết lập với họ một sự đối thoại chân tình và cởi mở, hầu khuyến khích sự dấn thân vì sự phát triển đích thực nhân loại.

2. Năm nay chủ đề chúng ta được mời suy tư là: "Các Phương tiện trong Gia dình: Một sự Liều lĩnh và một sự Phong phú." Nhờ những kỷ thuật tân tiến, nhiều hộ gia đình có thể liên lạc trực tiếp với những nguồn truyền thông và thông tin rộng rải, và nhờ vậy mà có dịp được giáo dục, nên phong phú và phát triển thiêng liêng. Nhưng, các phương tiện truyền thông có thể là dịp gây ra sự thiệt hại nghiêm trọng cho gia đình khi chúng trình bày một cái nhìn bất xứng hay có khi méo mó về sự sống, về chính gia đình, tôn giáo và luân lý.

Do đó, cần phải học xử dụng chúng cách khôn ngoan. Hơn bao giờ hết đó là một bổn phận liên quan tới cha mẹ.có trách nhiệm đối với việc giáo dục lành mạnh và quân bình cho con cái. Đó là một nghĩa vụ thẩm quyền các cơ chế công cũng được kêu gọi khởi xướng những thủ tục và những luật lệ có khả năng bảo đảm rằng những phương tiện truyền thông xã hội phải luôn tôn trọng chân lý và công ích.

3. Trong những ngày này, trước lễ Hiện Xuống, chúng ta cầu xin Đức Maria cho được ân huệ Chúa Thánh Thần hầu Người giúp mọi người làm việc trong lãnh vực truyền thông xã hội biết thực thi công trình của mình với sự nỗ lực trong việc tông đồ đích thật.