Melbourne, Thánh lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật 29 Tháng Năm, 2016. Tại Nguyện đường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Cộng đoàn đã rất vui mừng được đón nhận 14 anh chị em gia nhập vào Hội Thánh Công Giáo để trở thành những người con cái của Chúa.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần ngọc Tân, Quản nhiệm cộng đoàn chủ sự, với Ca đoàn Cecilia phụ trách phần phụng vụ thánh ca các thánh lễ chiều Chúa Nhật của cộng đoàn, đã dùng lời ca tiếng hát thật đặc sắc dâng lên Thiên Chúa để cảm tạ vì Thiên Chúa đã cho cộng đoàn vinh dự được đón nhận những người anh em gia nhập vào đại gia đình Hội Thánh Chúa.

Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế đã nhắn nhủ các tân tòng về lễ Mình Máu Thánh Chúa với tình yêu thương của Thiên Chúa đối với nhân loại. Qua bí tích Thánh Thể, Chúa đã hiên diện và ở lại với con cái của Ngài. Khi các anh chị đã trở thành con cái của Chúa, các anh chị đã được ơn Thánh Thần Chúa ngự trong mình anh em, biến đổi anh em thành con người mới. Khi các anh chị đón nhận Mình Máu Thánh Chúa, các anh chị phải hiểu rằng, tấm bánh trắng tinh, thơm tho không mùi vị là Mình Máu Thánh Chúa là của ăn thiêng liêng, nuôi sống linh hồn anh chị em. Khi có Chúa ngự trong mình, anh chị em sẽ ăn nói khác hơn, sống khác hơn, biết yêu thương nhau hơn, và sống xứng đáng hơn.

Linh mục đã ban Bí tích thanh tẩy cho 14 anh chị em tân tòng, và ban Bí tích Thêm sức cho các anh chị em trưởng thành trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Trong số 14 tân tòng có chín anh chị em trưởng thành và năm em nhỏ. Đặc biệt có hai gia đình, mỗi gia đình có ba thành viên xin được đón nhận Bí tích Thanh tẩy.

Sau Thánh lễ, một tân tòng đại diện đã lên ngỏ lời cùng Linh mục chủ tế và cộng đoàn. Em nói rất vinh dự được gia nhập vào Hội Thánh Chúa, vì đây là một ơn gọi đặc biệt mà Chúa đã tuyển chọn, vì khi các em chỉ mới học hỏi về Đạo Chúa, các em đã cảm nhận được những ân sủng mà Thiên Chúa mặc khải, Ngài tìm kiếm và mời gọi các em biết để tìm đến trong bàn tay yêu thương của Ngài. Các em đã chân thành cám ơn đến Cha quản nhiệm và cộng đoàn đã giúp đỡ, hướng dẫn, đón nhận, dẫn dắt các em tìm về cùng Chúa.

Trong phần đáp từ, Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân rất vui mừng nói rằng. Được đón nhận các em tìm về với Chúa, Linh mục và toàn thể cộng đoàn cảm tạ Chúa và phải cám ơn các em mới đúng, vì nhờ có các em mà cộng đoàn mới có thể phát triển, mới tỏ ra là cộng đoàn năng động, đã cố gắng loan báo tin mừng đến với những người anh em chưa biết Chúa, để chào mời các anh em tìm về làm con cái Chúa, và được hưởng nguồn gia nghiệp Chúa hứa ban cho con cái của Ngài.