(UCAN 21/5/2004) Giáo huấn của Công Giáo và Tin Lành có những đánh giá rất khác biệt về vai trò của Đức Maria trong chương trình cứu độ của Ngôi Hai Thiên Chúa. Tuy nhiên, dù có những khác biệt như vậy, đền thánh Đức Mẹ tại Phúc Kiến đã trở thành điểm gặp gỡ giữa anh chị em Công Giáo và Tin Lành tại đây.

Năm 1993, nhà nước Trung quốc, trong chương trình khuếch trương du lịch trong vùng, đã để cho Giáo Hội Công Giáo tại đây xây dựng lại đền thánh Đức Mẹ tại Phúc Kiến. Đức Cha Giuse Zheng Changcheng của giáo phận Phúc Châu đã đặt viên đá đầu tiên vào năm 1993. Đền thánh đã được hoàn thành vào năm 2001. Ngọn đồi nơi tọa lạc đền Đức Mẹ cũng được đổi tên là Đồi Mân Côi.

Trước khi hoàn thành đền thánh, anh chị em Công Giáo trong vùng không có liên lạc chính thức nào với anh chị em Tin Lành. Tuy nhiên, theo sơ Zheng Wenying, từ sau ngày hoàn thành đền thánh, nhiều anh chị em Tin Lành đã đến tham quan. Chỉ trong mùa Hoa tháng 5 kính Đức Mẹ, đã có hơn 1000 anh chị em Tin Lành đến thăm. Điểm đặc biệt là họ bắt đầu đi thành từng nhóm do các mục sư dẫn đầu. Một điểm đặc biệt nữa là rất nhiều mục sư đã yêu cầu sơ Zheng Wenying và các nữ tu khác trình bày cho họ giáo huấn Công Giáo về Đức Mẹ, về kinh Mân Côi và về chặng Đàng Thánh Giá.

Đền thánh Đức Mẹ tại Phúc Kiến do Giáo Hội Công Giáo công khai điều hành. Tuy nhiên, người Công Giáo thầm lặng, rất đông tại Phúc Châu, cũng hành hương về đền thờ này. Ước lượng hàng trăm ngàn người đã đến viếng đền thờ từ đầu tháng Hoa kính Đức Mẹ đến nay.