VATICAN 10/05/04 Đức Hồng Y Walter Kasper, Chủ Tịch Uỷ Ban Giáo Hoàng về Hợp Nhất Kitô Giáo đã đến thủ đô Bucharest hôm nay để gặp gỡ đức Thượng Phụ Giáo Chủ Chính Thống Romania và các giới chức cao cấp về tôn giáo, đồng thời để nhận lãnh văn bằng Tiến Sĩ Danh Dự của trường đại học Babes-Bolyai

Theo bản thông cáo báo chí của Ủy Ban đưa ra sáng nay thì trong ngày mai, đức Hồng Y sẽ gặp và dùng cơm trưa với đức Thượng Phụ. Đức Hồng Y cũng trao món quà kỷ niệm và điệp văn đặc biệt của ĐGH Gioan Phaolô II gửi đức Thượng Phụ để đánh dấu năm thứ 5 hai Ngài gặp gỡ nhau vào ngày 6 tháng 5 năm 1999 tại Romania. Sau đó để đáp lễ, đức Thượng Phụ đã đến Vatican vào tháng 10 năm 2002 để gặp gỡ ĐGH.

Trong những ngày ở tại Bucharest, đức Hồng Y sẽ gặp các giới chức Công Giáo theo nghi lễ La tin, giới chức Công Giáo theo nghi lễ Hy Lạp và giới chức chính quyền.. Vào ngày 13 tháng 5 Ngài sẽ tới Cluj-Napoca để nhận lãnh văn bằng Tiến Sĩ Danh Dự do trường đại học Babes-Boyai trao tặng. Trường đại học này có 4 phân khoa thần học về Chính Thống Giáo, Công Giáo theo nghi lễ Latin và Hy Lạp, Tinh Lành. Ngoài ra trường còn có viện nghiên cứu về Do Thái. Tại viện đại học đức Hồng Y sẽ diễn thuyết về đề tài: Chính Thống Giáo và Công Giáo sau 40 năm có đạo luật công đồng Unitatis Redintegratio. Trong khi lưu lại tại Cluj-Napoca đức Hồng Y cũng viếng thăm đại học Lucian Blaga.