Niềm vui Phục Sinh: Rửa tội tân tòng tại xứ Tân Triều

GIÁO PHẬN XUÂN LỘC: Cùng chung niềm vui với Giáo Hội Hoàn Vũ, sáng Chúa Nhật Phục Sinh trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, ngày 27/03/2016 lúc 9g00,tại Giáo xứ Tân Triều, Hạt Biên Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, cha Đaminh Trần Xuân Thảo - Trưởng ban Truyền Giáo Giáo phận - đã chủ sự nghi thức ban Bí Tích Rửa Tội, Thêm Sức, đón nhận Bí Tích Thánh Thể cho 35 dự tòng, trong đó có trọn 7 gia đình và 4 đôi được hợp thức hóa nhận Bí Tích Hôn Phối qua sự giới thiệu của Cha Chính xứ Tân Triều Giuse Vũ Đức Hiệp trong sự hiệp thông của hai thầy Giuse Phạm Đại Long và Phao Lô Phạm Xuân Anh Hào, của quý dì Dòng Đaminh, quý thừa tác viên Tin Mừng, quý cha mẹ đỡ đầu, quý thân nhân, quý khách mời và giáo dân trong giáo xứ.

Xem Hình

Sau nghi thức nhận các Bí Tích, các tân tòng đã tham dự Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh cách sống động và tràn đầy niềm tin.

Trước khi nhận phép lành lãnh Ơn Toàn xá Năm Thánh Lòng Thương Xót Của Chúa, Cha Giuse Chánh xứ Tân Triều, thay mặt tất cả những ông bà anh chị em tân tòng và những gia đình được hợp thức hóa dâng lời cảm ơn Cha Đaminh, quý Tu sĩ và cộng đoàn.

Nói đến Tân triều có lẽ chúng ta nghe nói đến Bưởi Tân Triều nhiều hơn là một xứ đạo nhỏ thuộc Ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, Vĩnh Cửu, Ðồng Nai với 1.562 người với 453 hộ gia đình Công Giáo, sống giữa 50 ngàn lương dân. Địa bàn giáo xứ trải dài trên 4 xã thuộc huyện Vĩnh Cửu, với chiều dài 10 cây số và chiều ngang là 12 cây số, có bề dầy lịch sử hơn 300 năm, gắn liền với những thăng trầm của lịch sử đất nước, của Giáo Hội Việt Nam, cùng với những cuộc bách hại đạo Công Giáo gắt gao đã diễn ra tại đây. Đây quả là một vùng đất mới, đang rất cần được quan tâm, đặc biệt trong công cuộc truyền giáo. Nơi đây chính là quê hương của thánh Tử Đạo Phao Lô Trần Văn Hạnh (1827-1859), một người con ưu tú của Giáo xứ Tân Triều

Sau Thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người cùng tham dự liên hoan mừng Chúa Phục Sinh và cùng chúc mừng các gia đình và các tân tòng.

Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho các tân tòng được ơn lãnh nhận đức tin, được ơn làm con Chúa, được tràn đầy ơn của Chúa Thánh Thần, được tháp nhập vào Hội Thánh Chúa và xin ban cho họ được hưởng ơn cứu độ muôn đời.

Ban Mục Vụ Truyền Thông Hố nai