Cuối tháng Ba, bước vào hè, tiết trời khá nóng nên các cuộc lễ lớn thường được tổ chức sớm hơn các tháng khác. Trong khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, sáng ngày 24/3/2016, mới quá 7 giờ, nhưng đã tấp nập người và xe, cộng với tiếng kèn đồng rộn ràng báo trước một buổi lễ lớn sắp diễn ra.

Xem Hình

Đúng 8 giờ, sau lời giới thiệu, đoàn đồng tế đi đầu là hương lửa, Thánh giá nến cao, ban kèn đồng tấu lên khúc thánh ca quen thuộc, khoảng 130 cha cùng với hai Đức Cha tiến vào chánh điện nhà thờ một cách tôn nghiêm nhất để hiệp dâng thánh lễ Truyền Dầu, Tạ ơn thánh hiến.

Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường tọa lạc trên một đồi đất, cộng với tầng lầu tạo nên một điểm cao thông thoáng có nhiều gió, các cánh cửa to rộng nên đã đem lại một không khí thoải mái dễ chịu.

Thánh lễ được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận chủ tế, đồng tế có: Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận, cha Tổng đại diện Micae Lê Văn Khâm, quý cha quản hạt, quý cha bề trên, khoảng 130 cha triều và dòng, nhiều tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo phận, tổng cộng khoảng 1200 người.

Thánh lễ hôm nay gọi là Lễ Dầu vì trong Thánh lễ có nghi thức làm phép dầu mới. Chính Đức Cha Giuse sẽ thánh hiến dầu Thánh, làm phép dầu Bệnh nhân và dầu Dự tòng, để dùng trong một số bí tích. Lễ Dầu còn biểu trưng cho mối dây hiệp thông giữa Linh mục đoàn với Đức Giám Mục giáo phận, qua nghi thức lập lại lời hứa trong ngày lãnh nhận tác vụ linh mục.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn ý thức và dấn thân hơn nữa cho sứ mạng loan báo Tin Mừng và chứng tá cho lòng thương xót của Chúa; đặc biệt quan tâm đến các tân tòng. Đối với các linh mục, Đức Cha nhắn nhủ: hãy luôn thể hiện lòng thương xót đối với đoàn chiên đã được trao phó, bằng những hành động dấn thân phục vụ và sự tận tụy hy sinh.

90 phút hướng lòng lên Chúa với tất cả lòng thành, mọi người đón nhận phép lành Toàn xá kết thúc Thánh lễ và ra về trong an bình và hân hoan.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông giáo phận.