Hôm 26 tháng 2, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp một nhóm trẻ em tại Vatican. Đó là những trẻ em đã giúp ngài viết cuốn sách đầu tiên của mình cho thiếu nhi. Cuốn sách có hình vẽ và những câu hỏi khó của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới, đã được xuất bản và chào đón nồng nhiệt tại Ý.

Lần lượt Đức Thánh Cha đã công bố những thông điệp quan trọng cho Giáo Hội như Laudato Si, Lumen Fidei. Giờ đây, ngài bắt đầu một công việc không kém phần khó khăn là một cuốn sách dành cho trẻ em có tựa đề “Kính thưa Đức Thánh Cha Phanxicô”.

Cuốn sách là một đứa con tinh thần của Cha Antonio Spadaro, một linh mục và biên tập viên của tạp chí Dòng Tên Civiltà Cattolica, là người đầu tiên phỏng vấn Đức Thánh Cha Phanxicô sau khi ngài được bầu vào ngôi Giáo Hoàng vào năm 2013.

Cha Spadaro trình lên Đức Giáo Hoàng 31 bản vẽ và những câu hỏi của trẻ em trên khắp thế giới và Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra những câu trả lời của mình bằng ngôn ngữ đơn giản nhất.

Một trong những câu hỏi được đặt ra là: “Thiên Chúa đã làm gì trước khi tạo thành trời đất?” Câu hỏi này được đặt ra cho Đức Thánh Cha bởi cậu bé 8 tuổi Ryan K., ở Canada.

Giống như các câu hỏi khác trong cuốn sách, câu hỏi này cũng đã được vẽ nguệch ngoạc bởi Ryan trong đó mô tả Thiên Chúa có râu xồm xoàm đứng trên một quả cầu bao quanh bởi những ngôi sao vàng. Câu trả lời của Đức Giáo Hoàng, được viết trong một vài câu ở trang đối diện, là Thiên Chúa tạo nên “thời gian”, nhưng trên hết tất cả mọi sự “Ngài yêu mến”.

Trong cuộc gặp gỡ tại Vatican, một cậu bé hỏi “làm Giáo Hoàng” có dễ không? Đức Thánh Cha nói: “Thật dễ dàng và thật khó. Cũng giống như cuộc đời của bất kỳ người nào. Thật dễ dàng vì có nhiều người giúp đỡ cha. Ví dụ, là tất cả các con đang giúp cha bây giờ. Khi trái tim cha tràn đầy hạnh phúc, cha sẽ có thể làm những việc khó khăn hơn và làm nhiều thứ hơn. Và cũng có những khoảnh khắc khó khăn vì công việc nào cũng có những khó khăn”.