Nếu bạn là kẻ có tội (ai mà không có tội chứ?), bạn có thể đi xưng tội bất kỳ giờ nào, từ 5g chiều ngày thứ Sáu mùng 4 tháng 3 cho đến 5g chiều ngày thứ Bảy mùng 5 tháng 3 này tại nhà thờ chính toà Holy Spirit cuả thành phố Bismarck, Tiểu Bang North Dakota.

Đây là một chương trình gọi là 24 giờ 'chạy đua xưng tội việt dã' (24 hour confess-a-thon).

Toà giám mục Bismarck cam đoan rằng luôn luôn sẽ có 2 cha ngồi giải tội và bạn sẽ có thể xin ân giải những tội mà chỉ có Toà Thánh mới có quyền xét xử vì...cha xứ nhà thờ chính toà, đức ông Thomas Richter là vị xứ giả cuả Thương Xót (Missionary of Mercy), sẽ luôn luôn chờ đón bạn.

Tiểu Bang North Dakota là một tiểu bang đồng cỏ mênh mông, gió Bấc lạnh giá, nằm trên miền cực bắc và hoang vu cuả Hoa Kỳ! Ai đã bỏ công mà đi tới đây thì xứng đáng được tha mọi tội rồi, phải không?

...

Nhưng thật ra chúng ta không phải vất vả đi đến tận Bismarck đâu, vì hưởng ứng lời kêu gọi cuả Đức Giáo Hoàng, nhiều giáo phận trên Thế Giới đã có kế hoạch tổ chức các cuộc '24 giờ cho Chuá" (24 Hours for the Lord) tương tự.

Ở Philippines, ngay từ đầu tháng Hai vừa rồi đã có tổ chức 24 giờ giải tội tại giáo xứ St. Anne ở Molo, Iloilo. Có thể đây là nơi đầu tiên trong lịch sử cuả phong trào '24 giờ chạy việt dã cho Chuá' này chăng?

Giáo Phận Knoxville (TB Tennessee) cũng đang hô hào một cuộc '24 giờ đặc biệt cho nỗ lực chay tịnh' (special 24 hour Lenten initiative) vào hai ngày 4 và 5 tháng 3. Tuy không có sự chỉ định một địa điểm duy nhất để ban bí tích hoà giải như ở Bismarck hay ở Molo, nhưng sẽ có các cha luân phiên ngồi giải tội ở nhiều giáo xứ khác nhau, tuỳ theo khả năng mà giáo xứ ấy có thể sắp xếp được. Một giáo xứ đã ghi danh 24 giờ chầu Thánh Thể và ' lấy hẹn xưng tội' là GX Holy Trinity parish ở Morristown.

Giáo phận Baton Rouge ở Louisiana và giáo phận Sacramento ở California cũng có thông báo về tổ chức '24 g cho Chuá' tương tự như trên.

...



2 sự kiện quan trọng cuả phong trào '24g cho Chuá' là việc 'Chầu Thánh Thể' và 'bí tích hoà giải'.

"Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng Mùa Chay là thời gian để cầu nguyện, sám hối, và bố thí. Đây là một phương cách tuyệt vời để thực hiện những trách nhiệm với Thiên Chuá - dành thời gian với Ngài trong lời cầu nguyện, cầu xin tha thứ, và dâng mình cho Ngài. Một vài phút chầu Thánh Thể là một cơ hội để nói chuyện với Chúa một cách riêng tư", theo lời Đức Cha Stika, Giáo Phận Knoxville.

"Mỗi ngày khi tôi nghe tin tức, thì rõ ràng thấy rằng bóng tối đang bao trùm những nơi không có Chuá và lòng Thương Xót, còn ở đâu có Ngài thì ánh sáng thương xót của Ngài đã phá hủy bóng tối của chiến tranh, hận thù, ghen ghét và chia rẽ," trích thư của ĐGM David Kagan cuả Bismarck.

Cho nên để mang Chuá đến, ĐGM David Kagan đã đồng thời tổ chức một đại hội Thánh Thể có tên là THIRST Eucharistic Conference (Ta Khát) từ ngày 29 đến 30 tháng 10 trong dịp kết thúc Năm Thánh.

"Hãy sống trọn vẹn Năm Thánh Thương Xót; và khi đến ngày đã mãn, chúng ta vẫn tiếp tục cầu xin lòng thương xót của Ngài, và tỏ lòng thương xót ra cho người khác ", Đức Cha Kagan nói thêm.

Đây là lần thứ 2 giáo phận Bismarck tổ chức đại hội Thánh Thể 'Ta Khát'.

Đại hội đầu tiên được tổ chức năm 2013, đã thu hút được hơn 7.000 người, trong khi chỉ có dự kiến là 5000.

Vì vậy năm nay họ sẽ mời những diễn giả nổi danh, trong đó có Đức Hồng Y Edwin O'Brien, Tổng Thủ Lãnh (Grand Master) của Dòng Hiệp Sĩ Mộ Thánh Giêrusalem (Equestrian Order of the Holy Sepulchre of Jerusalem)*;

Hội nghị là miễn phí, nhưng xin ghi tên trước tại: http://bismarckdiocese.com/thirst2016

Note *: ĐGM David Kagan cuả Bismarck cũng là một Thủ Lãnh (Commander) cuả Dòng Hiệp Sỹ Mộ Thánh Giêrusalem. Đây là một Dòng Hiệp Sĩ còn sót lại từ 5 dòng hiệp sĩ đã có từ thời Trung Cổ và được quốc tế tiếp tục công nhận (dòng hiệp sĩ khác là Dòng Malta, Order of Malta). Dòng Hiệp Sỹ Mộ Thánh được lập ra từ cuộc Thập Tự Chinh thứ nhất (1099) để bảo vệ nhà thờ Mộ Thánh ở Giêrusalem lúc đó đang bị quốc vương hồi giáo là Caliph Al-Hakim bi-Amr Allah ra lệnh phá hủy để không có chỗ cho người Kitô hữu tới hành hương nữa. Ngày nay hoạt động chính cuả dòng này là trợ giúp những Kitô hữu sinh sống tại Đất Thánh. Dòng có khoảng 23 ngàn hiệp sĩ, bao gồm nhiều vị quân vương và hoàng hậu cũng như nhiều vị thủ tướng và tướng lãnh.