XEM PHIM THE PASSION OF THE CHRIST TẠI GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Tại giáo phận Phú Cường, trong dịp mùa Chay thánh vừa qua, để chuẩn bị tâm hồn người tín hữu sống tuần Thánh thật sốt sắng, ngoài việc tổ chức tĩnh tâm cho anh chị em giáo dân, nhiều giáo xứ còn tổ chức chiếu phim The Passion of The Christ (Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô) của đạo diễn Mel Gibson.

Trên thế giới, bộ phim đã gây nhiều xúc động cho rất nhiều người. Nhưng The Passion of The Christ cũng gây nhiều chống đối từ phía những người Do-thái.

Tuy nhiên, với mọi thành phần dân Chúa của giáo phận Phú Cường, bộ phim chính là những hình ảnh cụ thể giúp họ suy niệm về cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu cách sâu sắc hơn, cầu nguyện nhiều hơn.

Không biết có phải nhờ bộ phim tác động, năm nay có rất đông người đi xưng tội. Chẳng hạn, tại Đại Hội Giới Trẻ giáo phận Phú Cường quy tụ khoảng 4.500 bạn trẻ trong toàn giáo phận, thì đã có trên 2.000 bạn trẻ xin xưng tội trong những ngày diễn ra Đại Hội.

Cho đến giờ phút cuối cùng của đêm Vọng Phục Sinh và chính ngày lễ Phục Sinh, trong nhiều nhà thờ, những người đi xưng tội vẫn xếp hàng dài, buộc các linh mục phải cắt ngang để dâng thánh lễ trong các phiên dâng lễ của các ngài.

Tôi đã tranh thủ phỏng vấn một vài người. Trong đó có một người đàn ông, chừng 50 tuổi tại giáo xứ B. thuộc giáo phận Phú Cường. Ông ta cho biết: “Lúc đầu, tôi không muốn xem phim Cuộc Khổ nạn của Chúa Kitô, vì nghĩ rằng, nó chỉ lặp lại những gì Thánh Kinh đã nói, chẳng có gì mới mẻ. Nhưng vợ và con tôi cứ khen ngợi, và hình như họ xem đi xem lại mấy lần, mỗi lần xem, trong gia đình tôi đều có người khóc. Sau đó lại nghe cha xứ giảng trên nhà thờ. Vì thế tôi tò mò xem thử. Thú thật tôi không hiểu hết nội dung của bộ phim, nhưng sao thấy Chúa Giêsu đáng thương quá…”.

Một người đàn ông khác cho biết thêm: “Đã bảy năm nay, vì giận cha xứ, tôi có tới nhà thờ dự lễ Chúa nhật, nhưng không đi xưng tội, rước lễ gì. Tuần Thánh này tôi được xem bộ phim Cuộc Khổ nạn của Chúa Kitô và thấy mình có tội nhiều quá. Mặc dù còn giận cha xứ của tôi, nhưng hôm nay tôi tới giáo xứ này
(tức giáo xứ bên cạnh giáo xứ mà ông đang sống) để đi xưng tội vớ linh mục ở đây…”.