(Philadelphia 15/04/2004) - Nhiều giáo xứ trong thành phố tại Philadelphia đang có chiều hướng giảm dân số vì nhiều người bỏ ra các miền ngoại ô nơi giá nhà rẻ hơn, đất đai rộng rãi hơn và điều kiện vệ sinh khả quan hơn. Tuy nhiên, theo thông tấn xã Công Giáo Hoa Kỳ, tại giáo xứ Thánh Thomas Aquinas phía Nam Philadelphia, số người tham dự các thánh lễ và số học sinh ghi danh trong các trường Công Giáo đang gia tăng, đặc biệt có đông người gia nhập Công Giáo.

Cha sở Arthur J. Taraborelli cho rằng bí quyết thành công của giáo xứ là việc mở rộng vòng tay đón nhận những dị biệt về chủng tộc. Cha cho biết điều này nói dễ nhưng làm không dễ đâu.

Giáo xứ Thánh Thomas Aquinas đã đầu tư nhiều sáng kiến, trong đó có việc tổ chức các hoạt động văn hóa cho các sắc dân không phân biệt tôn giáo. Chẳng hạn như Tết Âm Lịch của người Việt Nam. Trong những dịp này rất nhiều người Việt không Công Giáo đã đến tham dự. Họ được giáo xứ chào đón niềm nở. Những dịp gặp gỡ này tuy giáo xứ không trực tiếp truyền giáo nhưng cách thức đón tiếp của giáo xứ tạo ra các cơ hội cho sự tiếp cận với Tin Mừng.

Cha Taraborelli nhận xét với nhật báo Standard & Times của tổng giáo phận Philadelphia rằng “Khi họ thấy thoải mái, Thánh Thần sẽ hoạt động trong họ”.