Một đài truyền hình Ả Rập tường trình rằng phe nổi dậy ở Iraq đã giết chết một trong 4 công dân Ý bị họ bắt làm con tin.

Đài truyền hình Al-Jazeerah trích dẫn bản tuyên bố của nhóm bắt cóc, trong đó nhóm này đòi hỏi Thủ Tướng Ý, ông Silvio Berlusconi, phải triệt thoái binh sĩ nước ông ra khỏi Iraq.

Bộ trưởng ngoại giao Ý Franco Frattini đã xác nhận tin này chỉ vài giờ sau khi đài truyền hình al- Jazeerah loan tin đài đã nhận được một cuộn phim video của bọn bắt cóc quay cảnh con tin này bị hạ sát. Theo đài truyền hình Ả Rập này thì quân nổi dậy đã hạ sát con tin vì thủ tướng Ý đã bác đòi hỏi của quân nổi dậy muốn Ý rút quân khỏi Iraq.

Vụ này xảy ra vài tiếng đồng hồ sau khi Đài Truyền Hình CAPA của Pháp loan tin một trong các ký giả làm việc cho đài đã được trả tự do, 3 ngày sau khi bị bắt cóc ở miền Nam Baghdad.

Ký giả Alexandre Jordanov là một trong khoảng 40 người nước ngoài, thuộc 12 quốc gia, đã bị thành phần nổi dậy ở Iraq bắt cóc mang theo.

Tại Nhật Bản, các giới chức cho biết họ đang điều tra về tin cho rằng lại có 2 thường dân Nhật Bản khác bị bắt làm con tin.

Tình hình bạo động vẫn tiếp diễn tại Iraq đã khiến một số nước phải tái xét những nỗ lực gìn giữ hòa bình và tái thiết Iraq. Nước Nga tuyên bố Mascơva sẽ di tản hơn 800 thường dân ra khỏi Iraq, trong khi Philippines đang theo sát tình hình an ninh ở Iraq trước khi quyết định có nên rút quân về hay không. (VOA)