Vatican: Sáng hôm 05-04-2004, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã tiếp kiến Tổng thống nước Cộng hoà Costa Rica, Abel Pacheco de la Espriella, đã nhấn mạnh đến “các chủ đề liên quan đến Giáo Hội và Nhà nước ở Costa Rica, các vấn đề hiện nay trong quan hệ quốc tế, đặc biệt là với Mỹ Châu Latin”.

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Văn phòng báo chí Toà Thánh, Tiến sĩ Joaquín Navarro-Valls cho hay Pacheco đi cùng với sự tháp tùng của Roberto Tovar Faja, Bộ trưởng Ngoại giao và Tôn Giáo, các viên chức hàng đầu của Phủ Tổng Thống và Đại sứ Javier Guerra Laspiur. Phát biểu với Tổng Thống Pacheco, Đức Thánh Cha bày tỏ sự tán thành qua việc tồn tại sự hoà hợp giữa Giáo hội và đất nước ông, Đức Thánh Cha nói thêm “Tôi ghi nhận trong trí nhớ của tôi từ khi tôi có cơ hội viếng thăm. Tôi hết sức hy vọng rằng người dân của ngài tiếp tục đi theo con đường vững chắc của xã hội công bằng, đoàn kết, đáng tin cậy và hoà bình”.

Sau cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha, Tổng Thống Pacheco cũng được Đức Hồng Y Angelo Sodano, Quốc vụ khanh Toà Thánh tiếp kiến, người mà ông đã trao Huân chương Juan Mora Fernández với một thẻ bằng vàng là phần thưởng vinh dự cao nhất của of Costa Rica. Những người tham dự còn có Tổng trưởng Ngoại giao, Đức Cha Leonardo Sandri và Thư ký Bộ Ngoại Giao la Đức Cha Giovanni Lajolo.