Ðức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Ðệ Nhị đã kêu gọi nhân loại hãy vun bồi tình thương để trực diện với khủng bố trong thông điệp Phục Sinh của Ngài.

Ngài nói: " Hãy để cho sự sống và tình thương làm cho kiệt quệ lô-gích của sự chết".

Ngài đã đặc biệt thúc dục các nhà lãnh đạo của thế giới và các định chế toàn cầu hãy chấm dứt cuộc xung đột tại Iraq, Phi Châu và tại vùng Ðất Thánh.

An ninh đã được tăng cường chung quanh Ðức Giáo Hoàng tuy già yếu nhưng đã hoàn tất một tuần lễ Phục Sinh với một thánh lễ trọng đại tại Quảng trường Thánh Phê-rô trong Toà Thánh Vatican.

Ðức Giáo Hoàng năm nay 83 tuổi, bị bệnh Parkinson, đã ngỏ ý hy vọng rằng tất cả những người yêu chuộng hòa bình và cần cù lao động sẽ tìm được nội lực để đối phó với tất cả các sự xáo trộn của thế giới.

Hoa đã được dùng để trang hoàng nơi Ngài ngồi để dự lễ Chúa Nhật, mà theo truyền thống là ngày hạnh phúc nhất trong lịch Thiên Chúa giáo, đánh đấu ngày sống lại của Ðức Chúa.

Hôm thứ Bảy, Ngài đã chủ tọa một buổi lễ trong ba tiếng đồng hồ trong thánh đường Thánh Phê-rô.

Ngài đã ban phép lành cho ngọn lửa của một cây nến khổng lồ và đích thân rửa tội cho tín đồ từ khắp Âu châu, Phi châu và Á châu.

Vào hôm thứ Sáu Tuần Thánh, Ngài đã bất chấp một cơn mưa để cử buổi lễ chính tại cổ thành Coliseum: đó là buổi thắp sáng bằng nến một cây thánh giá gỗ trước hàng ngàn tín đồ tụ tập về đây. (BBC)