Melbourne, Tại Nguyện đường Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long và các linh mục tu sĩ nam nữ Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne đã đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn tất niên và chuẩn bị chào mừng năm mới Bính Thân sắp đến thật trọng thể.

Mời coi hình lễ

Mời coi hình văn nghệ

Hiện diện trong nguyện đường ngoài các ban đại diện của 15 Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trong Tổng Giáo phận, các ban ngành đoàn thể, còn có sự hiện diện của đông đảo giáo dân trong khu vực. Năm nay, phần phụng vụ Thánh ca do Ca đoàn Kito Vua, thuộc Cộng đoàn Holy Name, một ca đoàn hùng hậu các ca viên, còn có thêm các nhạc công trẻ dùng các nhạc cụ trống đàn và Violon giúp cho lời ca tiếng hát thêm du dương, thánh thót hòa trong tiếng nhạc giúp cho buổi lễ thêm long trọng hơn.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long đã thay mặt Cộng đồng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, vì Ngài đã ban cho Cộng đồng chúng ta biết liên đới cùng nhau hoạt động vì danh Chúa, thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết, thương yêu qua những công việc đã hoàn thành trong năm qua thật tốt đẹp.

Thay mặt cộng đồng, đại diện đọc lời nguyện cầu cho Giáo Hội, cho quê hương còn đang trong tình trạng thiếu tự do, cai trị bởi chế độ độc tài, cho mọi người mau được hưởng tự do, ấm no và hạnh phúc. Nhân ngày Quốc khánh Úc Đại Lợi, cộng đồng cũng xin dâng lên Thiên Chúa đã ban cho chúng ta được hưởng những yêu thương và an bình nơi xứ sở nhiều may mắn này.

Đại diện cộng đồng ông Nguyễn Quốc Dũng lên cám ơn Đức Cha và quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đồng. Ông nhấn mạnh nhờ ơn Chúa, cộng đồng chúng ta đã có Đức Cha Vincent như ngọn hải đăng, luôn hướng dẫn và đồng hành, tạo sự đoàn kết trong mọi công việc, nhờ đó các cộng đoàn đã gắn kết với nhau chung sức, chung lòng, đóng góp tinh thần và vật chất để cho cộng đoàn tổ chức thành công nhiều lễ lớn.

Một buổi tiệc nhẹ tại hội trường trung tâm để mọi người hàn huyên tâm sự bên ly rượu Xuân, chúc mừng nhau và một buổi văn nghệ thật xôm tụ với giàn âm thanh của Bằng Uyên nổi tiếng Melbourne, để mọi người cùng hát cho nhau nghe, được Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ hưởng ứng giúp vui, mở đầu là bài hát bất hủ ‘Ly rượu mừng’ làm cho không khí Xuân nhiều hơn, sau đó là những bài ca Xuân nhiều ý nghĩa, nhiều câu chuyện dí dỏm trong tiếng cười, tiếng hát mừng Xuân.