Vatican: Số tiền dâng tặng từ các Dòng Tu và các Giáo Phận cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Ngài đã trích ra 1.68 triệu Mỹ Kim cho các công việc cứu tế thiên tai và phát triển vào năm 2003.

Theo số báo “Quan Sát Viên Roma” (L'Osservatore Romano) số phát hành ngày hôm qua thứ Năm 7/4 cho biết hơn 240 000 Mỹ Kim được giúp cho các nạn nhân chiến tranh tại Iraq, liberia, Nigeria và Congo.

Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm “Cor Unum” nhằm dấn thân và giúp các chương trình bác ái đã phân phối những ngân quỹ này. “Công việc từ thiện của Đức Giáo Hoàng trong năm 2003” cũng đã dành ra 243 000 Mỹ Kim để giúp các nạn nhân bị bão lụt tại Argentina, Bolivia, Fiji, Guatemala, Sri Lanka và Việt Nam.

Là một sự quan tâm của Đức Thánh Cha, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã sai Đức Tổng Giám Mục Paul Corde, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm “Cor Unum” để viếng thăm nhiều quốc gia bị đau thương trong năm 2003. Ngài đã viếng thăm Iraq vừa ngay sau khi Tổng Thống George W Bush tuyên bố cuộc chiến kết thúc tại Iraq và Đức Tổng Giám Mục cũng đã viếng thăm Việt Nam sau trận bão lụt.

Cộng thêm việc giúp các nạn nhân chiến tranh và bị thiên tai, Đức Giáo Hoàng đã gởi 205 000 Mỹ Kim cho các đề án giúp cho trẻ em tại Brazil, Chile, Indian, Mogolia, Cộng Hòa Trung Phi, Tajikistan, Ukraine, Uganda và Việt Nam.

Đức Thánh Cha đã cho 25 000 Mỹ Kim cho các chương trình bệnh Siđa tại Malawi và Romania.

Bản tin vào ngày 7/4 cũng tường trình Quỹ Tài Trợ Gioan Phaolô II dành cho Sahel, được Đức Thánh Cha thành lập nhằm giúp cự dân bị đe dọa nạn hạn hán và các vùng đang cơ nguy biến thành sa mạc tại Phi Châu, đã phân phát 3 triệu Mỹ Kim vào năm 2003.

Cộng thêm vào đó, Quỹ Tài Trợ “Populorum Progressio” cho nông dân và các cộng đoàn sắc tộc tại vùng Châu Mỹ La Tinh và Caribbean đã được tài trợ cho 221 đề án tổng cộng chi phí lên tới 1.8 triệu Mỹ Kim.

Ngân quỹ dành cho việc cứu tế của Đức Giáo Hoàng do lòng hảo tâm dâng tặng từ các cá nhân, các giáo xứ, các giáo phận và các Dòng Tu để chứng minh cho thấy rằng họ cùng đồng hành, cùng thuộc trong giáo hội hoàn vũ và cùng quan tâm chia sẻ đến những nhu cầu của những người thiếu thốn bất hạnh nhất trên thế giới.