Melbourne, Trong không khí vui mừng của ngày đầu năm mới 2016. Đơn vị Legio Mariae Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, đã hân hoan dâng lễ đầu năm và mừng kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng đơn vị vào lúc 11 giờ sáng Ngày 1/1/2016 tại Nhà thờ Saint Paul vùng West Sunshine Melbourne.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm cử hành, cùng với đông đảo các hội viên Legio Mariae trong Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne cùng với giáo dân trong khu vực về hiệp dâng Thánh Lễ.

Bên phải bàn Thánh, cạnh hang Bêlem bàn thờ Đức Mẹ và cờ hiệu đơn vị Legio Đức Maria Mẹ Thiên Chúa được các anh chị em trang hoàng hoa nến rất trịnh trọng, Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót phụng vụ Thánh ca thật xuất sắc nâng Thánh lễ thêm sống động, sốt sắng và long trọng hơn.

Đúng 11 giờ, đơn vị Legio và cộng đoàn đã sốt sắng lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót trước khi cử hành mầu nhiệm Thánh lễ. Trong phần mở đầu, Linh mục chủ tế đã chúc mừng năm mới đến cộng đoàn cách chung và chúc mừng đặc biệt đến ngày lễ bổn mạng của Đơn vị Legio Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

Trong phần chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói tới hồng ân Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ cưu mang Đấng Cứu Thế và sinh ra trong thế gian một đấng cứu độ nhân loại. Hưởng được hồng ân đó, chúng ta là con cái Mẹ chúng ta phải luôn sống xứng đáng để nước Chúa luôn tỏa sáng trong tình yêu thương của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, và cũng là Mẹ chúng ta. Chúng ta cũng cầu nguyện cách riêng đến các anh chị em hội viên Legio Maria thuộc Đơn vị Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hôm nay mừng bổn mạng, luôn là những tông đồ nhiệt thành trong đạo binh Đức Mẹ để làm sáng danh Chúa dưới lá cờ Đức Bà Maria.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Maria Nguyễn Thị Hương, đại diện đơn vị đã lên quỳ dưới chân tượng Đức Mẹ, đọc lời tâm sự, cùng dâng lời cảm tạ Mẹ đã che chở, nâng đỡ đơn vị trong năm qua và xin Mẹ tiếp tục kết hợp cùng đơn vị trong năm mới được mọi sự bình an, để sốt sắng làm trọn mọi việc như lời kinh nguyện hằng ngày của người quân binh của Mẹ.

Chị trưởng đơn vị Anna Nguyễn Thị Vũ đã lên cám ơn Linh mục chủ tế, quý Seour và các anh chị em trong Comitium, cộng đoàn đã đồng dâng lễ mừng bổn mạng của đơn vị, nhân dịp năm mới chị cũng chúc mừng năm mới an bình đến Cha và mọi người.

Bài hát chúc mừng năm mới vui tươi đã được ca đoàn hát vang trong niềm vui chào đón năm mới 2016. Một bữa tiệc nhẹ trong tình thân mến đã được đơn vị khoản đãi mọi người, trong niềm hân hoan mừng kính bổn mạng và cũng để chào mừng ngày đầu năm mới thật vui, mọi người quây quần bên nhau vui vẻ và đầy những lời chúc tụng chào mừng năm mới hạnh phúc, thương yêu.