Xứ Búng GP Phú Cường mừng lễ Thánh Gia Thất

Tiếng hát ngây thơ, thanh trong của các em Thiếu Nhi vút cao mừng ngày Lễ Thánh Gia Thất với 26 đôi vợ chồng tiến vào Thánh đường trong bộ trang phục đẹp nhất, mừng kỷ niệm 15, 20, 30, 35 năm Thành Hôn, vào lúc 7g30 ngày 27-12-2015. Thánh lễ hôm nay do cha sở Micae Lê Văn Khâm chủ tế, và cha Giuse Lê Anh Hùng cùng đồng tế, với sự chứng kiến của các em Thiếu Nhi và bà con giáo dân giáo xứ Búng tham dự.

Xem Hình

Bài Trích sách Huấn Ca:"Ai kính sợ Thiên Chúa thì thảo kính cha mẹ" Ai vâng lời cha, sẽ làm vui lòng mẹ và sẽ được Thiên Chúa chúc phúc. Thời gian trôi qua nhanh và đoạn đường còn rất dài, những ngày tháng vui buồn, sướng khổ bên mái ấm gia đình cho đến ngày hôm nay, thật vinh phúc thay! những kẻ kính sợ Chúa Trời, và tuân giữ những điều Chúa truyền dạy, đã xây dựng nên gia đình Công Giáo là nền tảng của Hội Thánh.

Cha Micae nói về hình ảnh đẹp của Adam và Eva trong vườn địa đàng: chiều chiều Thiên Chúa đến trò chuyện thân mật với hai người, được hưởng dùng những trái cây trong vườn, cho tới ngày hai ông bà với lấy trái cấm. . . Và gia đình Gia Thất, Thiên Chúa nhập thể làm người, trong mái ấm đơn sơ trong sự vâng phục và khiêm nhường. Gia đình do Thiên Chúa ban cho, là sự nối kết từ Thiên Chúa chuyển giao sự sống cho thế hệ kế tiếp. Gia đình tuyên xưng một Ba Ngôi Thiên Chúa: Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần. Với cái gốc cao trọng ấy, khi tình yêu đôi lứa trao ban cho nhau, gắn kết với tình yêu Thiên Chúa, sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc đời. Xin cầu chúc 26 đôi vợ chồng kỷ niệm Thành hôn luôn sống với tinh thần Thánh Gia, và tất cả những gia đình đang hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, được hưởng một mùa Giáng sinh vui tươi, một năm mới bình an.

Nghi thức chúc lành để cả hai cùng dâng lên những ước nguyện thiết tha lên Thiên Chúa Ba ngôi toàn năng. Sau phần Hiệp lễ, các em Thiếu Nhi tặng hoa cho cha mẹ. Những hình ảnh đẹp sẽ làm các em nhớ mãi, và niềm hạnh phúc đang tràn ngập ngôi thánh đường này, trong tràng pháo tay chúc mừng vang dội của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại vào lúc 8g30, mọi người dùng tiệc nhẹ và ra về trong tâm tình yêu mến và biết ơn cha sở, cha phó, những người đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm Thành hôn, để mọi người có dịp ôn lại những ngày tháng qua với quyết tâm sẽ sống tốt đạo, đẹp đời nơi tương lai.