Xứ Lái Thiêu, Bình Dương mừng lễ Thánh Gia Thất

Hình ảnh cha mẹ và con cái làm nên mái ấm gia đình thật huyền diệu! Thật kỳ diệu và hạnh phúc thay sự nối kết thiêng liêng do Thiên Chúa ân ban cho con người! Chính vì thế, hiền mẫu Giáo xứ Lái Thiêu chọn Thánh Gia Thất làm bổn mạng, Thiên Chúa chúc phúc cho tình yêu đôi lứa, và người giữ lửa yêu thương chính là người mẹ.

Xem Hình

Một màu hồng dịu dàng nói lên niềm vui khi chị em bước vào Giới Hiền mẫu để cùng học hỏi, chia sẻ và sống đời bác ái yêu thương nơi gia đình, ngoài xã hội. Lễ Thánh Gia Thất hôm nay được tổ chức long trọng tại Giáo xứ Lái Thiêu do cha Tôma Phan Minh Chánh chủ tế, cha Antôn Hà văn Minh- cha sở Giáo xứ Lái Thiêu, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới hiền mẫu giáo phận, cha Gioan.B Nguyễn Hiếu Thảo- cha phó Giáo xứ Lái Thiêu cùng đồng tế, vào lúc 16g30 ngày 27-12-2015.

Đặc biệt Thánh lễ hôm nay có sự tham dự của Ban Điều hành Giới hiền mẫu giáo phận, giáo hạt Phú Cường, các giáo xứ bạn, và bà con giáo dân giáo xứ Lái Thiêu hiệp dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng tôn vinh, trong bầu không khí sốt mến.

Cha Antôn nhấn mạnh đến việc Chúa lấy chiếc xương sườn người đàn ông để tạo nên người nữ. Xương sườn chính là hình ảnh cột trụ trong gia đình, những ai tôn sợ Thiên Chúa sẽ được Thiên Chúa chống đỡ. Chúng ta nhìn vào Thánh Gia Thất để học gương thinh lặng và cầu nguyện, một sự vâng phục hoàn toàn phó thác theo thánh ý Thiên Chúa. Sự bình an do người vợ biết tùng phục dành trọn con tim cho chồng mình, bởi người chồng biết yêu vợ bằng chiếc xương tình yêu. Vợ chồng làm gương sáng trong việc giáo dục con cái. Tình yêu đã làm nên tất cả, và đó là hình ảnh tốt đẹp Thiên Chúa tác sinh nên muôn loài, và vì yêu Chúa đã sinh xuống thế gian, mặc kiếp phàm nhân, để cứu chuộc con người.

Trong dịp lễ bổn mạng hôm nay, cha Antôn tri ân cha Tôma Phan Minh Chánh đã thành lập Hiền mẫu giáo xứ Lái Thiêu, một đội quân tiên phong đi đầu mọi công tác giáo xứ, và cũng chính vì yêu nên hôm nay cha Tôma, cha Giuse hiện diện trong lễ Thánh Gia, để Giáo xứ Lái Thiêu hân hạnh đón tiếp.

Cha Antôn thay mặt BĐH Giới hiền mẫu Gx Lái Thiêu cảm ơn BĐH Giới hiền mẫu giáo phận và giáo hạt Phú Cường, cùng các Gx bạn, hàng năm lại về đây vui lễ bổn mạng. Xin Thánh Gia nâng đỡ cho quí vị hưởng một năm mới bình an, thánh đức.

Ca đoàn Hiền mẫu giáo xứ Lái Thiêu hát rất hay, xin cầu chúc cho các chị em luôn dâng cao lời ca tiếng hát, phục vụ thánh lễ sốt sắng; luôn yêu thương gắn bó với công tác giáo xứ, giáo hạt và giáo phận.

Thánh lễ khép lại vào lúc 17g30, mọi người dùng tiệc nhẹ và ra về trong niềm vui Giáng sinh.