Giáo xứ Hội Nguyên Giáo phận Vinh mừng lễ Giáng Sinh 2015

Hòa chung cùng Giáo Hội Hoàn Vũ mừng lễ Chúa giáng sinh, giáo xứ Hội Nguyên trong những ngày cuối năm được trang hoàng lộng lỗi hơn, hình ảnh máng cỏ hang đá được giáo dân trong giáo xứ chuẩn bị chu đáo và phong phú hơn cho dịp lễ lớn trong năm này. Thời khắc con Chúa ra đời, đất trời giao hòa, lòng người vui mừng, dù gặp thời tiết không mấy thuận lợi trong những ngày này, lúc nắng lúc mưa nhưng không làm ngăn trở tinh thần nhiệt huyết của bà con giáo xứ, những đoạn đường, ngõ ngách được trang trí bóng đèn rực rỡ. Trong khi đó trong khuôn viên nhà thờ xứ, cha quản xứ JB. Ngô Năng đã cho phép xây dựng lễ đài phục vụ cho đêm diễn nguyện mừng Chúa giáng sinh, bên trong nhà thờ hang đá cũng được dựng lên để tưởng nhớ việc Ngôi hai Thiên Chúa đã hóa thân thành nhục thể và cư ngụ giữa loài người, sống giữa trần thế này. Bên ngoài giáo xứ cây thông Noel của giới trẻ giáo xứ như chiếc tên lửa phóng lên cao, làm cho khung cảnh giáo xứ trong những ngày này như được thêm những ân phúc của Chúa Giê-su hài đồng.

Xem Hình

Tối ngày 24/12, không gian và thời tiết đã không phụ lòng người, đoàn người không kể lương giáo của vùng đất Quỳnh Hồng - Quỳnh Lưu kéo về nhà thờ giáo xứ để thưởng thức những tiết mục cây nhà lá vườn, nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật và có tính chuyên nghiệp cao. Có lẽ từ khi khai sinh vùng giáo Thượng-Trung-Hạ này chưa có một dịp Giáng sinh nào được tổ chức phong phú và mạnh như năm nay, khi ba giáo họ được công nhận là một giáo xứ mới mang tên Hội Nguyên. Quả là phúc trùng lai với giáo xứ Hội Nguyên, mùa Giáng sinh này giáo xứ còn đón nhận 2 linh mục Antôn Jerry (Người Ấn) và Linh mục Antôn Nguyễn Huy Quyền (dòng Ngôi Lời) và thăm và giao lưu cùng bà con giáo xứ trong đêm diễn nguyện này. Nhiều tiết mục hay và hấp dẫn được các nghệ sĩ nghiệp dư trong toàn giáo xứ thể hiện đã làm no thỏa tinh thần cho mọi người hiện diện trong đêm hồng phúc này. Kết thúc đêm diễn nguyện các cha còn đến thăm và đốt lửa trại canh thức mừng Chúa giáng sinh cùng với các tổ tình thương trong giáo xứ.

Sáng ngày 25/12, ba linh mục JB. Ngô Năng, Ant. Jerry và Ant. Nguyễn Huy Quyền đã đồng tế dâng thánh lễ đại triều mừng Chúa giáng sinh, chia sẻ trong thánh lễ Cha Ant. Nguyễn Huy Quyền đã chúc mừng và ngợi khen một giáo xứ còn non trẻ nhưng đã và đang là một cộng đoàn đức tin lớn mạnh với nhiều hội đoàn, nhiều tổ chức…sinh hoạt đều đặn, và một đời sống tinh thần phong phú. Với 2 lần về thăm giáo xứ cha Ant. Jerry luôn có những cảm tình đặc biệt với giáo xứ, ngoài phần giao lưu trong đêm diễn nguyện, cha còn đến thăm một số gia đình và kêu gọi tinh thần dâng mình cho Chúa đối với các bạn trẻ trong giáo xứ.

Thánh sử Luca đã viết "Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao: Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ, là tha cho họ hết mọi tội khiên. Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an" ước mong rằng qua mùa giáng sinh này mọi người con giáo xứ Hội Nguyên nhìn nhận lại bản thân mình đã làm được gì và chưa làm được gì trong một năm qua, mà thưa với Thiên Chúa hằng hữu những thiếu xót, để nhờ hồng ân Chúa Giê-su hài đồng chúng ta bước vào một năm mới 2016 tràn đầy thánh đức và ân huệ của Thiên Chúa, mẹ Maria và tháng cả Giu-se.