Với tinh thần truyền giáo không ngơi nghỉ, nói như Thánh Phaolô: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin mừng”. Ý thức được tầm quan trọng của việc truyền giáo trong thế giới hôm nay, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ quyết tâm ra khơi truyền giáo với tinh thần khiêm tốn, tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa. Giáo xứ đã “Đánh được một mẻ cá lớn” cụ thể là trong Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2015, có 22 anh chị em tân tòng và 8 em nhỏ đã đón nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo. Trong đó, có 6 gia đình tự nguyện xin gia nhập đạo: gia đình bà già Được, gia đình bà già Một, gia đình anh chị Hiếu – Hạnh và 3 người con, gia đình anh chị Được – Liên và một người con, gia đình anh chị Hòa – Lệ và 2 người con, gia đình anh Út và 2 người con. Quả thật đây là một mẻ cá lạ lùng. Có được kết quả này là nhờ Hồng Ân bao la của Thiên Chúa đã tặng ban cho giáo xứ.

Hình ảnh

Có thể nói rằng, các hoạt động từ việc làm hang đá, trang trí những hàng cây thông chạy dọc tuyến quốc lộ 1A ở địa bàn giáo xứ, cho đến việc phát quà 100 phần quà trị giá 300.000đ mỗi phần cho những gia đình nghèo và người già neo đơn từ số tiền đóng góp của bà con giáo dân trong giáo xứ đều tập trung trong công việc truyền giáo nhằm giúp các anh chị em lương dân và tôn giáo khác nhận ra khuôn mặt Chúa Hài Đồng. Đó là những niềm vui, những món quà ý nghĩa nhất để dâng lên Chúa Hài Đồng. Và quan trọng hơn nữa là mỗi người giáo dân dọn thật sạch tâm hồn của chính mình để đón chờ Chúa đến ngự vào.

Theo truyền thống yêu thương, bác ái, sống chan hòa và giúp đỡ mọi người, giáo xứ cũng như các giáo họ đã mời các cấp chính quyền địa phương và những anh chị em lương dân đến tham dự buổi tiệc mừng lễ Giáng Sinh cũng như tham gia buổi diễn nguyện và Thánh lễ đêm Giáng Sinh, từ đó giúp nhau gắn kết về vấn đề tôn giáo hơn.

Giáng Sinh về không chỉ là dịp lễ lớn chỉ dành cho riêng người Công Giáo ở khu vực thị trấn Tân Minh, xã Tân Đức và Tân Phúc, đến nhà thờ xem lễ đọc kinh bên hang đá nghèo hèn cùng với những điệu nhạc du dương và ánh điện lấp lánh mà còn dành chung cho tất cả mọi người trong khu vực. Cụ thể là trong đêm Giáng Sinh, với hơn 2000 người đã đến giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cùng xem hang đá Chúa Hài Đồng và tham gia giờ diễn nguyện.

Đêm Canh Thức được bắt đầu khi cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần, hoạt cảnh canh thức đêm Giáng Sinh với chủ đề của năm “Lòng Thương Xót Chúa” diễn tả lại lịch sử ơn cứu độ của Thiên Chúa, trải dài từ lúc tạo dựng vũ trụ, tạo dựng muôn loài và con người, đến sự sa ngã của ông bà nguyên tổ. Sau đó, là phần hoạt cảnh nói lên lòng thương xót của Chúa qua sách tiên tri Hôsê, vị ngôn sứ mà Thiên Chúa đã dùng chính cuộc đời ông để nói cho dân của Ngài về tình yêu mãnh liệt của Thiên Chúa đối với dân, như người cha yêu con, như người cHồng Yêu vợ. Người sẽ cõng con chiên của Người trên vai và sẽ băng bó vết thương cho nó.

Sau đó, cộng đoàn dân Chúa cùng với cha chủ tế rước kiệu Chúa Hài Đồng và bắt đầu đi vào Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Xoáy sâu vào tâm điểm của đêm mừng Chúa Giáng Sinh Cha chánh xứ nêu ra những câu hỏi mà tự lòng mỗi người đều có câu trả lời cho riêng chính mình: Chúa Giêsu là ai? Mục đích của việc Chúa đến trần gian này để làm gì? Và mỗi người chúng ta đã làm gì để đón chờ Chúa đến?

Ước mong rằng tâm hồn mỗi người chúng ta luôn luôn trong sạch, tình thức và sẵn sàng để đón chờ Chúa đến trong mùa Giáng Sinh này. “Người đã đến nhà mình nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1, 11). Chúa đã giáng trần cách đây hơn 2000 năm, nhưng hôm nay Thiên Chúa vẫn đang đến với từng người chúng ta qua những cảnh đời khác nhau, nơi những người nhỏ bé mọn hèn, nơi những công việc yêu thương và bác ái, nơi những khoảng khắc bình thường, giản dị trong cuộc sống. Phần chúng ta có nhận ra để đón nhận Chúa hay không?