Ca đoàn miền Hưng Yên mừng Năm Thánh và hội diễn Thánh ca mừng Giáng Sinh 2015

"Giáng Sinh yêu thương" là chủ đề ngày mừng Năm Thánh kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận Thái Bình và hội diễn Thánh ca của các ca đoàn miền Hưng Yên được tổ chức tại Giáo xứ Thành Phố Hưng Yên vào chiều và tối ngày 23.12.2015.

Xem Hình

Lung linh và rực sáng trong màn đêm giữa Thành Phố Hưng yên, khuôn viên nhà cổ kính và đẹp đẽ của Giáo xứ Tp. Hưng Yên đã khiến mọi người đều cảm nhận được ngay một không khí vui tươi và nhộn nhịp của ngày hội.

Có rất đông cộng đoàn gần xa về với ngày hội, đặc biệt là có sự góp mặt của hầu hết các anh chị em ca đoàn đến từ 21 giáo xứ của hai giáo hạt thuộc miền Hưng Yên; bên cạnh đó còn có sự cộng tác của nhóm Giới trẻ Don Bosco do cha Hoàng dẫn đầu đoàn, và ban kim nhạc trẻ Giáo xứ Nhà thờ Chính Tòa Thái Bình. Ngoài ra còn có sự hiện của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Chủ chăn Giáo phận, cha Đại diện Giám mục miền Hưng Yên, quý cha Quản hạt, quý cha trong Ban Tổ chức và quý cha trong Giáo hạt, quý tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa và anh chị em tôn giáo bạn. Nhân dịp này quý cấp chính quyền tỉnh và thành phố Hưng Yên cũng đến tặng hoa chúc mừng Giáng Sinh Đức Cha Phêrô và Giáo xứ Hưng Yên.

Chương trình mừng Năm Thánh kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận của giới ca đoàn miền Hưng Yên được bắt đầu từ lúc 13g30 với phần nghe huấn đức và hồi tâm lãnh Bí tích Hòa giải.

Đỉnh cao của ngày này là thánh lễ do Đức Cha Phêrô chủ tế, được cử hành một cáh long trọng tại lễ đài khu khuôn viên phía đầu Nhà thờ vào hồi 15g00. Mặc dù ngồi giữa trời nắng, nhưng cộng đoàn vẫn nhiệt thành và tham dự nghi thức Phụng vụ một cách tích cực và sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức Cha đã nhấn mạnh rằng: Người Công Giáo chúng ta luôn xác tín niềm tin của mình là đích thực và chân chính. Bởi vì cha ông ta đã được ơn hiểu biết về Chúa Trời là ai, và Con Chúa Trời xuống thế để làm gì, nên các ngài đã dám đánh đổi chính mạng sống của mình để làm chứng cho niềm tin ấy. Nhờ đó mà chúng ta được thừa hưởng gia sản đức tin vô cùng quý giá. Nhưng nếu chúng ta chỉ thừa hưởng không thì chưa đủ, mà còn cần phải xác định mạnh mẽ và loan truyền đức tin ấy cho mọi người được biết.

Giờ ăn tối đã đến, mỗi người nhận một phần cơm suất, quây quần bên nhau cũng thật là vui vẻ đấm ấm tình gia đình, ai cũng cười nói vui vẻ và thân tình, rồi ổn định chờ đón giờ khai mạc của đêm hội diễn Thánh ca mừng Giáng Sinh.

Phần thứ hai là đêm nhạc “Giáng Sinh yêu thương” chính thức được bắt đầu vào hồi 18g00, với tâm tình nhắn nhủ và lời trịnh trọng tuyên bố khai mạc của Đức Cha phêrô – Chủ chăn Giáo phận Thái Bình.

Những âm hưởng thánh thót, du dương và êm dịu của các bài Thánh ca lần lượt được vang lên bởi các ca đoàn thuộc miền Hưng Yên và nhóm Giới trẻ Don Bosco. Tâm tình của những bản nhạc Thánh ca làm thức tỉnh cộng đoàn, ai nấy đều cảm thấy như được mời gọi nhớ lại khung cảnh của Con Chúa Trời giáng thế cách đây trên 2000 năm. Cùng hướng lòng về nơi hang đá Bêlem, nhưng thính giả cũng không bỏ qua sự quan tâm chú ý để cổ vũ nhiệt tình cho các ca viên. Sự khích lệ được thể hiện qua những tràng pháo tay nồng nhiệt tán thưởng sau mỗi tiết mục của từng đoàn.

Đêm hội Thánh nhạc được khép lại vào hồi 21g30, một lần nữa Đức Cha Phêrô gửi lời chúc mừng Giáng Sinh 2015 và Năm Mới 2016 tới mọi thành phần miền Hưng Yên và cám ơn Ban Tổ chức. Đồng thời ngài dâng lời cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa và ban phép lành cho cộng đoàn. Nhân dịp này, Đức Cha cũng không quên mang theo những phần bánh kẹo để trao gửi cho các em Thiếu nhi nơi đây.

Đêm nhạc đã để lại cho mỗi người tham dự một dư âm tràn đầy hương vị êm ái ngọt ngào của nhạc thánh ca qua chất giọng nồng ấm du dương của một miền Hưng Yên giàu truyền thống văn hóa dân tộc và tôn giáo.

Hương Lúa