VATICAN (Zenit.org).-Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng đặc trách cho trẻ em đã sản xuất một bộ Chặng đàng Thánh giá Truyền giáo riêng biệt, kết hợp sự đau khổ của trẻ nhỏ với sự đau khổ của Chúa Giêsu

Được linh hứng bởi Sứ Điệp mùa Chay của Đức Gioan Phaolo II, những Chặng đàng Thánh Giá, có tên "Những bước nhỏ của Tình Yêu và Đau Khổ," nhắc cho người lớn và trẻ nhỏ nhớ rằng con đường Chúa Giêu di cũng là một con đường hàng triệu trẻ nhỏ đi qua ngày nay.

Gánh nặng thánh giá Chúa Giêsu chấp nhập để cứu vớt thế gian, bao hàm gánh nặng mà những lao động trẻ-con phải gánh trong các xí nghiệp, các đồn điền và cửa hàng. Mỗi chặng gồm một kinh, thường là một lời xin lỗi vì các trẻ nhỏ không có chú ý như điều chúng phải để ý.

Những tranh minh họa cũng giúp suy niệm và cầu nguyện. Thánh giá Chúa Giêsu có gắn những mặt trẻ con, là những em cùng vác với Người và giống như Người vác một gánh nặng không xứng hợp với tuổi các em.

Đàng Thánh giá đặc biệt này được dịch ra năm thứ tiếng và gởi cho tất cả các vị giám đốc các Hội truyền giáo Giáo Hoàng quốc gia.