Cắt băng khánh thành nhà Mục vụ Giáo xứ Thủ Chính, Gp. Thái Bình

Sau những năm tháng các vị chủ chăn và mọi người cùng đồng tâm hiệp sức xây dựng, ngôi nhà Mục vụ của Giáo xứ Thủ Chính nay đã hoàn thành; hôm nay cộng đoàn Giáo xứ Thủ Chính hân hoan chào đón cha Tổng Đại diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám, cha Giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Micae Hoàng Đô Đốc và đông đảo quý cha, quý khách về cắt băng khánh thành và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Xem Hình

Mặc dù đang là giữa mùa Đông, nhưng bầu khí tại khuôn viên Giáo xứ Thủ Chính hôm nay dường như không hề có chút gì là giá lạnh, bởi hơi ấm của tình người đổ về mừng lễ tạ ơn nhân ngày cắt băng khánh thành trung tâm Mục vụ Giáo xứ Thủ Chính đã lan tỏa cả một vùng trời phía Nam Tiền Hải.

Vào lúc 9g15 ngày 09.12.2015, giây phút linh thiêng mà cộng đoàn Giáo xứ Thủ chính mong đợi đã đến; Khi đoàn rước từ cuối Nhà thờ tiến đến lễ đài tại sân trước ngôi nhà Mục vụ, Cha Tổng Đại Diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám, cha Giám tỉnh Micae Hoàng Đô Đốc, cha Hạt trưởng Nam Tiền Hải Đaminh Nguyễn Văn Thao, cha Giuse Đào Văn Riệp và cha quản nhiệm Phêrô Phan Anh Tuấn đã cắt băng khánh thành trung tâm Mục vụ của Giáo xứ, trước sự chứng kiến của quý cha trong cũng như ngoài Giáo phận và đông đảo cộng đoàn hiện diện.

Trong ngày vui hôm nay, các vị đại diện của Giáo xứ đã dâng lên Tổng Đại diện F.Ass., cha Giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin và cha Hạt trưởng Nam Tiền Hải những lãng hoa tươi thắm, thể hiện lòng yêu mến của đoàn chiên nơi đây đối với các ngài. Bên cạnh đó, các đoàn đại diện Chính quyền và quý khác cũng có những lẵng hoa chúc mừng Giáo xứ Thủ Chính.

Trước khi cử hành nghi thức làm phép trung tâm Mục vụ của Giáo xứ Thủ Chính, cha Tổng Đại diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám đã cho cộng đoàn biết, lẽ ra hôm nay Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ – Chủ chăn Giáo phận - về cắt băng, làm phép ngôi nhà này và chủ tế thánh lễ tạ ơn, nhưng vì lý do công tác mục vụ nên ngài không thể hiện diện nơi đây. Cha Tổng Đại diện đã thay mặt cho Đức Cha Phêrô gửi tới Giáo xứ Thủ Chính và cộng đoàn hiện diện lời chúc mừng trân trọng.

Sau khi cha Tổng Đại diện thúc lời nguyện của nghi thức làm phép, cha Giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Micae Hoàng Đô Đốc và cha quản nhiệm Phêrô Phan Anh Tuấn đi rẩy nước thánh tất cả các phòng của trung tâm Mục vụ.

Thánh lễ được diễn ra một các trang trọng và sốt sắng ngay tại lễ đài sân trước ngôi nhà Mục vụ. Mở đầu thánh lễ, cùng với lời chào chúc, cha Tổng Đại diện mời gợi cộng đoàn phụng vụ cùng với Giáo xứ Thủ Chính hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, cầu nguyện cho những người đã góp công góp của để xây dựng và phát triển Giáo xứ, cách riêng là xây dựng ngôi nhà Mục vụ này.

Trong bài giảng hôm nay, cha Quản hạt Nam Tiền Hải Đaminh Nguyễn Văn Thao đã chia sẻ cùng cộng đoàn rằng: Đến với Giáo xứ Thủ Chính hôm nay, trước mắt cộng đoàn là một ngôi nhà to, đẹp và đầy ý nghĩa. Nó mang ý nghĩa là vì được mang tên “Ngôi nhà Mục vụ Giáo xứ”, ngôi nhà này sẽ mang lại lợi ích đặc biệt cho ttoàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thủ chính và cả những người xung quanh khu vực. Ngôi nhà này sẽ là trung tâm sinh hoạt của Giáo xứ, đào tạo và nâng cao sự hiểu biết cho con người, giúp con người được nên mỗi ngày một tốt hơn cả về mặt đạo và mặt đời. Do đó, chúng ta dâng công trình này cho Thiên Chúa và cầu xin Ngài thi ân, giáng phúc để mọi người được hưởng nhờ.

Cuối thánh lễ, quản nhiệm Phêrô Phan Anh Tuấn bày tỏ tâm tình cám ơn cha Tổng Đại diện, cha Giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin và quý cha, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn đã tới hiệp thông, cầu nguyện cho Giáo xứ trong ngày vui trọng đại này.

Sau thánh lễ, mọi người tiếp chung chia niềm vui với Giáo xứ Thủ Chính trong bữa tiệc đầy tình thân tại khuôn viên Giáo xứ.

Ban Truyền thông Giáo phận