Ngày Lễ Mardi Gras diễn hành tại Úc Châu

Thứ Năm ngày 4/3/04, tờ nhật báo “The Advertiser” của Nam Úc đã loan tải một tin bất ngờ. Năm nay ban tổ chức ngày diễn hành đại lễ “Đồng Tình Luyến Ái” đã chọn cô Monica Hingston người em họ của Đức Tân Hồng Y George Pell Tổng Giám Mục, tổng giáo phận Sydney dẫn đầu đoàn diễn hành vào ngày lễ Mardi Gras (lễ Ba Béo), trong bộ y phục sexy của nhóm tình yêu đồng phái tính.

Đây là một lễ hội lớn nhất trên thế giới, tập trung những người đồng tình luyến ái từ nhiều quốc gia đến Sydney, Úc Châu diễn hành.

Ban tổ chức cố tình chọn lựa cô Monica, vì nhóm người này luôn luôn là đối thủ của ĐHY George Pell. Họ muốn dùng chính thân nhân của ĐHY để đối chọi và phản kháng với Ngài.

ĐHY George Pell là vị mục tử nổi tiếng ở Úc Châu về trung thành với giáo hội và bảo vệ giáo luật một cách tuyệt đối. Nhiều người đã cho Ngài là một chức sắc bảo thủ của giáo hội.

ĐHY G. Pell đã từng bị nhóm đồng tình luyến ái này biểu tình chống đối trước nhà thờ chính toà Melbourne, khi Ngài còn đang cai quản tổng giáo phận Melbourne, tiểu bang Victoria. Hai năm gần đây, lúc Ngài mới được Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm đến trông coi tổng giáo phận Sydney, tiểu bang New South Wales, một giáo phận lớn nhất của Úc Châu, ĐHY Pell đã bị người ta vu khống, đâm đơn thưa kiện về lạm dụng tình dục thiếu niên, khi Ngài còn là một linh mục trông coi trường học, Ngài phải tạm ngưng thi hành chức vụ một thời gian. Chính quyền Úc Châu đã phải đề cử một vị cựu thẩm phán thượng thặng, hồi hưu làm trưởng ban điều tra, khiến cho tên gian ác, vu cáo Ngài phải sợ sệt và vội vã rút đơn khởi tố tức khắc. Nhưng Ngài đã khoan hồng, tha thứ cho hắn.

ĐHY George Pell cương quyết không cho lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa, những ai khi lên rước lễ mà trên người có đeo những huy hiệu của nhóm đồng tình luyến ái. Do đó họ tìm đủ mọi cách để đả phá và làm nhục mạ Ngài.

Cô Monica Hingston là một cựu nữ tu phá giới. Cô gia nhập nhóm tình yêu đồng phái (Gay Lesbian) và từng có những cuộc thách thức đối thoại về đồng tình luyến ái với người anh họ của mình là ĐHY George Pell. Cô tuyên bố ĐHY Pell là một nhân vật nguy hiểm.

Trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Bulletin, ĐHY Pell nói: Ngài sẽ dùng luân lý và đạo đức để có quyết định thẳng thắn với nhóm người này.