Cây thông Giáng sinh tại Quảng trường Thánh Phêrô sẽ được khai mạc vào ngày 08 Tháng 12 năm nay, thay vì chờ đợi cho đến khi gần đến Giáng sinh như mọi năm.

Trong một thông báo được đưa ra hôm 17 tháng 11, Phủ Thống Đốc cho biết cây thông Giáng Sinh từ miền Bavaria được đưa đến Vatican vào ngày thứ Tư 18 tháng 11 thay vì vào đầu tháng 12 như các năm trước.

Ngày 08 tháng 12, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, sẽ là ngày khai mạc Năm Thánh. Nhân dịp này sẽ có đông đảo các tín hữu và khách hành hương có mặt tại quảng trường Thánh Phêrô nên Phủ Thống Đốc sẽ khai mạc cây Giáng sinh vào ngày hôm đó.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Ý đã ra lệnh cấm các loại máy bay không người lái trên bầu trời Rôma trong suốt Năm Thánh, để đề phòng bọn khủng bố tấn công bằng đường hàng không.

Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano đã công bố lệnh cấm trên sau các cuộc tấn công làm thiệt mạng ít nhất 129 người tại Paris. Ông nói rằng chính phủ Italia đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là khi có sự tập trung cao độ của dân chúng tại Rôma trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, bắt đầu từ 8 tháng Mười Hai đến 30 tháng 11 năm tới.

Ông nói: “Chúng tôi đặc biệt chú ý đến nguy cơ của một cuộc tấn công từ trên không, sử dụng những chiếc máy bay không người lái”.