Melbourne, vào lúc 10 giờ 30 sáng thứ Bảy Ngày 21 Tháng 11 Năm 2015, tại Thánh đường Giáo xứ Our Lady vùng Maidstone. Huynh đoàn Đa Minh Martino thuộc Liên huynh Victoria Tổng Giáo phận Melbourne, hân hoan dâng lễ mừng kính Thánh Martino là bổn mạng của huynh đoàn.

Mời coi hình

Đúng 10 giờ 30. Sau khi chị Nhơn đại diện Huynh đoàn đọc tiểu sử Thánh nhân. Huynh đoàn đã cùng với liên huynh đoàn và cộng đoàn sốt sắng đọc kinh thần vụ. Sau kinh thần vụ các đoàn viên trong áo dòng trắng cùng chào đón Linh mục Giuse Đinh Trọng Chính OP. tiến lên bàn Thánh dâng lễ mừng bổn mạng cùng huynh đoàn. Ca đoàn Đa Minh do hai Soeur Đa Minh hướng dẫn đã dùng lời ca tiếng hát dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ thật sốt mến và long trọng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chủ tế đã nói dụ ngôn muối và ánh sáng để nhắc nhở các đoàn viên Đa Minh nên sống như muối, như ánh sáng toả lan soi sáng trong thế gian như tinh thần của Cha Thánh Đa minh. Sống theo gương Thánh Martino qua đức ái và sự khiêm nhường.

Được biết, Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne có nhiều hội đoàn, đoàn thể chọn Thánh Martino làm bổn mạng cho đoàn thể, nên từ cuối Tháng Mười, lễ mừng bổn mạng Thánh Martino đã được mừng kính và trong suốt Thánh Mười Một mỗi cuối tuần đều có một đoàn thể mừng kính bổn mạng Thánh Martino cho khỏi bị trùng ngày. Huynh đoàn Martino là một trong những Huynh đoàn lớn, có thời gian sinh hoạt lâu đời tại Giáo xứ Our Lady.

Trong niềm vui mừng, Linh mục Đinh Trọng Chính đã loan báo trong năm Thánh kỷ niệm 800 năm Thánh Đa Minh, kể từ 7/11/2015 cho đến năm 2017. Những ai đến viếng nhà thờ có cha Dòng Đa Minh phụ trách trên toàn thế giới, đều được hưởng ơn đại xá.

Sau lời cám ơn của chị Phạm Thị Ty đại diện ban phục vụ Huynh đoàn, mọi người được mời qua hội trường nhà xứ để cùng chia sẻ niềm vui qua bữa ăn nhẹ trong tình huynh đệ Dòng Đa Minh.