Đức Thánh Cha Phanxicô đã gởi điện văn chia buồn tới Đức Hồng Y André Vingt-Trois, Tổng Giám Mục Paris về vụ tấn công khủng bố tàn bạo tối thứ Sáu 13 tháng 11. Nội dung bức điện do Đức Hồng Y Pietro Parolin gởi nhân danh Đức Thánh Cha như sau:

Được thông báo về các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng đã xảy ra tại Paris và tại khu vực Stade de France, làm nhiều người bị thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác, Đức Thánh Cha Phanxicô hiệp thông trong lời cầu nguyện trước những đau khổ của các gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này và trước nỗi đau của người dân Pháp.

Ngài cầu khấn cùng Thiên Chúa là Cha của lòng thương xót, xin Chúa đón nhận các nạn nhân vào chốn bình an trong ánh sáng của Ngài và mang lại ủi an và hy vọng cho những người bị thương và gia đình của họ. Ngài đoan chắc sự gần gũi tinh thần với họ, và tất cả các nhân viên tham gia vào các nỗ lực cứu trợ.

Một lần nữa, Đức Thánh Cha mạnh mẽ lên án bạo lực, là điều không thể giải quyết được gì, và cầu xin Chúa linh hứng cho những ý tưởng hòa bình và đoàn kết nơi tất cả mọi người và ưu ái ban phép lành cho các gia đình trong lúc thử thách này và cho tất cả những người dân Pháp.

+ Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh