Browsers:

Muốn đọc được tất cả những phần trên Web site của VietCatholic, quý cha và anh chị em cần có browser Microsoft Internet Explorer phiên bản 5.5 trở lên. Microsoft đã cho ra đời hơn một năm nay phiên bản 6.0. Nếu không có gì trở ngại quý cha và anh chị em nên dùng phiên bản này.

Khi quý cha và anh chị em gắn hệ điều hành Windows, lập tức Microsoft Internet Explorer được cài đặt tự động trên máy của quý cha và anh chị em. Đặc biệt khi quý cha và anh chị em gắn Windows 2000 hay Windows XP, phiên bản 6.0 sẽ được tự động cài đặt. Quý cha và anh chị em có thể kiểm tra xem mình đang dùng phiên bản nào của Microsoft Internet Explorer bằng cách chọn menu Help / About Internet Explorer.

Nếu phiên bản đang chạy không phải là 6.0, quý cha và anh chị em có thể download tại đây:

http://www.microsoft.com/windows/ie/default.asp

Khi dùng các browsers khác, chẳng hạn Mozilla, Netscape... có thể quý cha và anh chị em sẽ không coi được một phần của trang Web hay toàn bộ trang Web. VietCatholic cố gắng viết lại các chương trình để quý cha và anh chị em có thể dùng các loại browsers này. Tuy nhiên, cần nói ngay là vì số độc giả dùng các loại browsers này không nhiều, nên việc viết lại các chương trình để tương thích với các loại browsers này không phải là một ưu tiên của VietCatholic.

Resolution:

Khoảng 28% độc giả vào xem các trang của VietCatholic dùng máy với độ phân giải thấp (800 x 600). Lý do vì mắt kém, máy yếu, card màn hình không cho phép cài đặt cao hơn...

Việc thiết kế trang Web “nhà đạo” có những yêu cầu mỹ thuật đặc biệt đòi hỏi phải rộng rãi, thanh thoát không thể túm tụm lại như các Web site “thương mại”..Chúng tôi đã thử nhiều lần với độ phân giải thấp 800 x 600 nhưng đều thất bại vì nhìn rất “tối tăm”. Thành ra, các trang Web trên VietCatholic đều được thiết kế với độ phân giải tối thiểu là 1024 x 768. Nói cách khác, nếu máy của quý cha và anh chị em có độ phân giải 800 x 600 thì quý cha và anh chị em có thể không thấy hết các phần trên một trang Web của VietCatholic.

Quý cha và anh chị em có thể biết độ phân giải của màn hình đang dùng bằng nhấn nút bên phải của con mouse (right-click) trên desktop, và chọn menu Properties, sau đó nhấn vào tab Settings. Trong hình sau độ phân giải là 1280 x 1024.



Nếu thấy độ phân giải là 800 x 600 quý cha và anh chị em thử cố nâng lên bằng cách kéo mũi tên trong phần Screen Resolution lên 1024 x 768. Nếu máy không chấp nhận thì đành chịu. Nếu máy chấp nhận thì quý cha và anh chị em có thể nhấn vào nút Advanced rồi chỉnh lại DPI Settings như trong hình sau. Làm như thế chữ vẫn lớn để xem được mà độ phân giải lại cao.