Sen. John Kerry (D-MA), and his wife Teresa hold hands after a candidates debate at Marquette University in Milwaukee, Wisconsin February 15, 2004

Cử tri tại tiểu bang Wisconsin ở miền Trung Tây Hoa Kỳ sẽ đi bỏ phiếu ngày hôm nay trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ mà người tại hy vọng là Thượng Nghị sĩ John Kerry sẽ củng cố được vị thế của ông trong nỗ lực vận động để được chọn làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng.

Các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy Thượng Nghị sĩ Kerry của tiểu bang Massachusetts đã dẫn trước xa so với hai đối thủ theo sát nhất của ông là Thượng Nghị sĩ John Edwards của tiểu bang North Carolina và ông Howard Dean, cựu Thống Đốc tiểu bang Vertmont.

Tuy nhiên, hôm qua, nhật báo Milwaukee Journal-Sentinel, tờ báo phát hành rộng rãi nhất ở tiểu bang Wisconsin, đã tuyên bố ủng hộ ông Edwards, ca ngợi tài vận động tranh cử của ông này và nói rằng ông có thể đạt được thành tích tốt hơn khi ra tranh cử chống lại Tổng Thống Bush trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

Kết quả bầu cử hy vọng là sẽ có một thời gian ngắn sau khi phòng phiếu tại tiểu bang này đóng cửa đêm hôm nay tức là lúc không giờ, giờ quốc tế ngày thứ Tư. (VOA)