(GENEVA 16/02/04) - Tòa Thánh Vatican đã lên tiếng phát động chiến dịch chống mìn bẫy trong một cuộc họp của Liên Hiệp Quốc được tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ.

Ðại diện cho Tòa Thánh trong phiên họp này là Ðức TGM Silvano Maria Tomasi. Ngài lên tiếng kết án mình bẫy là phương tiện giết người một cách vô nhân đạo. Ðồng thời Ngài lên tiếng kêu gọi trợ giúp cho các nạn nhân vì mìn bẫy.

Ðức TGM Tomasi là quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc. Trước phiên họp gồm các ủy ban chuyên môn về mình bẫy, Ngài phàn nàn các nhà lãnh đạo thế giới đã không dám đưa ra những quyết định hay những biện pháp thực tiễn nhằm chấm dứt việc sản xuất mìn chống cá nhân. Ngài đề nghị các nhóm trong ủy ban của Liên Hiệp Quốc hãy dành ưu tiên và nỗ lực trợ giúp cho các nạn nhân vô tội vì mình bẫy.

Hiện nay trên thế giới hàng triệu mìn bẫy đã được phá hủy, nhưng đức TGM cũng nhận xét rằng vẫn còn ít nhất 220 triệu trái mình đang còn tồn trữ hay đã đuợc gài dưới đất. Riêng ở Á châu và Phi Châu có ít nhất là 100 triệu trái mìn. Hàng năm trên thế giới có vào khoảng 24,000 người chết vì mìn bẫy.