(NEW DELHI 16/02/04) - Một số tồ chức phụ nữ Ấn Ðộ đã lên tiếng kêu gọi hãy ngưng ngay lập tức tất cả những hành động trắng trợn tuyên truyền hung hãn nhắm vào các người Kitô Giáo ở Jhabua. Tổ chức này cũng lên tiếng đòi chính quyền phải bắt giam ngay những kẻ có trách nhiệm trong các vụ tấn công người Kitô Giáo mới đây tại vùng này.

Jhabua đã trở thành nới có nhiều tin tức nóng bỏng hàng đầu cho báo chí Ấn Ðộ kể từ ngày 11 tháng Giêng vừa qua khi một em bé 9 tuổi bị hãm hiếp và bị giết trong khuôn viên trường học của các dì phước.

Mặc dù người đàn ông Ấn Giáo đã bị bắt đã nhân tội hãm hiếp và giết em bé kể trên, nhưng những nhóm người Ấn Giáo quá khích vẫn cứ lợi dụng vụ giết người này để khích động dân chúng chống lại và tấn công các người Kitô Giáo mặc dù số người Kitô Giáo ở đây chiếm một tỉ lệ rất nhỏ là 23,000 người trong tổng số dân 1.3 triệu người.

Các nhóm quá khích đã đánh đập các linh mục, phá hoại nhà thờ và tài sản, đốt hình nộm các Linh Mục, Giám Mục, cáo buộc các vị này là những người đã nhúng tay vào việc hãm hiếp và giết hại em bé.

Các tổ chức phụ nữ nói trên đang có phiên họp để thu thập tất cả các dữ kiện liên quan đến nhóm Ấn Giáo quá khích tấn công người Ki Tô Giáo. Một số phụ nữ Công Giáo ở Jhabua đã lên diễn đàn kể lại các vụ họ bị hành hung như thế nào. Trong cuộc họp có Ðức Tổng Giám Mục Vincent Concessao của giáo phận Delhi và các dì phước tham dự.