Tin cho hay lính Israel đã bắn chết 10 người Palestine, trong đó có một nhân viên cảnh sát và bảy dân quân, trong một cuộc đột kích tại thành phố Gaza.

Những người này bị thiệt mạng trong một vụ đụng độ súng sau khi các xe tăng của Israel đi vào khu vực phía đông của thành phố Gaza vào sáng sớm thứ Tư, những người dân cho biết.

Israel nói mục đích lần này của họ là để chấm dứt các cuộc tấn công bằng đạn pháo nhằm vào các khu định cư của người Do Thái trong dải Gaza.

Trước đó đã có nhiều dự đoán rằng quân đội Israel sẽ có những cuộc đột kích như vậy.

Phóng viên James Rodgers của BBC nói các vụ tấn công này xảy ra trước khi việc sơ tán những người định cư tại Gaza được thực hiện.

Việc sơ tán đó là do Thủ tướng Israel Ariel Sharon đề xướng vào tuần trước.

Vụ việc này xảy ra sau khi có vụ đột kích của lính Israel vào dải Gaza tuần trước, làm ít nhất 8 người Palestine bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ trong một trong những cuộc đột kích đẫm máu nhất trong nhiều tuần lễ.

Các nhân chứng Palestine cho biết những người lính với xe tăng đã đi vào khu vực Shijaia, nã súng vào một đồn cảnh sát của Palestine và giết hại một cảnh sát.

Theo quân đội Israel, những tay súng Palestine đã nổ súng vào lính Israel đang tìm cách xác định vị trí của các dân quân đã bắn đạn pháo vào các khu định cư của người Do Thái trong dải Gaza và tấn công bằng rocket nhằm vào Israel.

Các nguồn tin quân sự cho biết lính Israel đã bắn trả, gây nên những vụ thiệt mạng nói trên.

Ít nhất 18 người Palestine bị thương trong vụ đụng độ, trong đó có vệ sĩ của Sheikh Ahmed Yassim, lãnh đạo tinh thần của nhóm Hamas, các nhân chứng cho biết.

Một lãnh đạo chính trị của nhóm dân quân Hồi giáo thề rằng sẽ trả thù cho những người thiệt mạng.

Các nhân chứng cho biết trong một cuộc đột kích khác, lính Israel đã vào khu trại tị nạn Rafah nằm tại biên giới với Ai Cập.(BBC)