Các binh sĩ Israel đã càn quét thị trấn Bethlehem và phá hủy ngôi nhà của một người thực hiện vụ đánh bom tự sát tại Jerusalem làm 10 người bị thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Tại các nơi khác trong vùng Tây Ngạn sông Jordan và dải Gaza, các binh sĩ Israel đã hạ sát ba người trong các vụ khác nhau ngày hôm nay. Các giới chức Israel nói rằng, hôm nay, binh sĩ của họ đã bắn chết hai phần tử võ trang Palestine đang tiến tới một khu định cư Do Thái trong dải Gaza.

Palestine thì nói rằng những người vừa kể là các nhân viên an ninh của họ. Trong vùng Tây Ngạn sông Jordan, các binh sĩ Israel đã hạ sát một người Palestine tranh đấu ở gần thị trấn Hebron và nói rằng người này đã bắn vào các binh sĩ đang định bắt anh ta.

Tổ chức Hamas đã cùng với tổ chức Biệt Đoàn Tử Đạo Al-Aqsa nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát ngày hôm qua. Sau vụ đánh bom này Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã gọi điện chia buồn với Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Israel, Silvan Shalom, và ông cũng gọi điện cho Bộ Trưởng ngoại giao Palestine, Nabil Shaath để bày tỏ lo ngại của ông.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng, các cuộc tấn công khủng bố đã phá hoại hy vọng thành lập một quốc gia Palestine cũng như kế hoạch hòa bình cho vùng Trung Đông.(voa)