Đức Hồng Y Charles Maung Bo của tổng giáo phận Yangon đã ra một tuyên bố chào đón cuộc bầu cử tự do đầu tiên trên đất nước này.

“Đây là biến cố mà quốc gia này đã chờ đợi trong nhiều thập kỷ,” Đức Hồng Y viết. “Khát vọng dân chủ đang tuôn trào mãnh liệt ở Miến Điện ngày hôm nay!”

Lên tiếng chúc mừng các ứng cử viên được các đảng phái đưa ra tranh cử, Đức Hồng Y nhận định rằng có những người không muốn nhìn thấy dân tộc tiến bước trên đường dân chủ nhưng kích động hận thù và bạo lực. Ngài cảnh giác rằng “những kẻ buôn bán hận thù đang xúm nhau cố gắng bôi nhọ thanh danh dân tộc ta.”

Đức Hồng Y nhận xét rằng với những căng thẳng xung quanh cuộc bầu cử, trách nhiệm giữ cho cuộc bầu cử được diễn ra bình yên là một thách thức cam go.

Khích lệ người Công Giáo nước này tham gia vào cuộc bầu cử được ngài mô tả như là một “giấc mơ tuyệt vời” mà người dân Miến Điện đã chờ đợi trong nhiều thập kỷ, Đức Hồng Y viết:

“Anh chị em hãy đến phòng bỏ phiếu như là đi trong một cuộc hành hương của niềm hy vọng. Xin Chúa phù hộ cho đất nước vĩ đại này!”