(Vatican 18/1/2004). Nhân dịp đón mừng Xuân Giáp Thân, Đức Thánh Cha đã gởi lời chúc mừng Năm Mới đến những dân tộc Á Châu đang chuẩn bị đón Tết trong tuần này.

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 18/1/2004 tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã gởi lời chúc mừng đến “những dân tộc lớn phương Đông, đặc biệt người Trung Hoa, người Việt Nam và Đại Hàn, là những người trong vài ngày tới đây sẽ vui mừng kỷ niệm ngày cuối năm âm lịch”.

“Tôi bảo đảm với họ sự gần gũi và lời cầu chúc thân tình cho hòa bình và thịnh vượng”. Đức Thánh Cha đã nói như trên từ cửa sổ phòng làm việc của ngài. Các nước phương Đông đang chuẩn bị đón năm âm lịch Giáp Thân 4702.

Một bác sĩ người Hoa thuộc Giáo Hội thầm lặng Hoa Lục nói với thông tấn xã AsiaNews.it rằng “Lời chúc mừng này là dấu chỉ Giáo Hội Hoàn Vũ không quên chúng tôi”.

Một người Công Giáo khác cũng đến từ Bắc Kinh nhận xét: “Đã nhiều năm chúng tôi chờ đợi thời điểm được tự do với Giáo Hội Hoàn Vũ, với anh chị em Công Giáo khắp năm châu”.