Đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Mân Côi- Giáo hạt Phú Thọ

Sáng nay, Chúa Nhật 25.10.2015,tại nhà thờ Giáo xứ Phú Bình đã diễn ra ngày đại hội TNTT Hiệp đoàn Mân Côi - giáo hạt Phú Thọ, Sài gòn mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi.

Khoảng 10 giờ,chương trình sinh hoạt của đại hội được bắt đầu với Nghi thức chào cờ và những tiếng trống khai mạc của cha Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm,đặc trách TNTT Giáo hạt Phú Thọ phụ tá giáo xứ Tân Phước,bên cạnh đó có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Niệm chánh xứ Phú Bình,cha Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ Tân Phước,cha Giuse Huỳnh Thanh Phương chánh xứ Thánh Phaolô Quận 10, cha Giuse Đỗ Quang Khả chánh xứ Thánh Giuse cùng với các Huynh trưởng trong Liên đoàn TNTT Anrê Phú Yên Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý sr trợ úy và các Đoàn trưởng.

Xem Hình

Cũng trong phần khai mạc, cha Giuse Nguyễn Văn Niệm chánh xứ Phú Bình,nơi được chọn tổ chức đại hội năm nay đã chia sẻ niềm vui khi được đón tiếp các em thiếu nhi từ các giáo xứ trong hạt Phú Thọ về tham dự đại hội hôm nay.Dù năm nay 78 tuổi, cha vẫn như đang trở về tuổi thơ, vui tươi phấn chấn trong một bầu không khí thân tình cởi mở.Hôm nay có khoảng hơn 1100 em thiếu nhi và Huynh Trưởng của 12 giáo xứ ngồi đầy nhà thờ.Cha cũng cho biết : Để chuẩn bị cho ngày đại hội,quý ông trong HĐMVGX và ban thiện chí đã giải phóng mặt bằng cho thông thoáng trên một phần đất mới được nhà nước trả lại cho giáo xứ.Giáo xứ đã làm thêm tường rào và cổng phụ thứ ba,nhờ đó các em thiếu nhi có đủ chỗ sinh hoạt vui chơi ngoài trời trong khuôn viên của nhà thờ với diện tích khoảng trên 2000 m2.

Sau phần khai mạc,các em múa vũ điệu bài hát “Em vui sống đạo”làm thắt chặt thêm tình bạn thân thiết của các em thiếu nhi trong Chúa Giêsu Thánh Thể.

Kết thúc phần khai mạc,các em được chia ra các đội,mỗi đội một góc sân nhà thờ, cùng chơi những trò chơi vận động.Các trò chơi giúp các em hiểu được thế nào là tình đồng đôi,chơi chung với nhau, cùng tiến,cùng khám phá và nô đùa thỏa thích.

Trong giờ nghỉ trưa,các anh chị Huynh Trưởng lo phần phần ăn cho thiếu nhi giáo xứ mình.

Các phần tiếp theo của đại hội là :Đố vui Thánh Kinh và Văn nghệ diễn ra bên trong nhà thờ.Các em nói lên những hiểu biết của mình về các câu chuyện,các sự kiện, nhân vật,những bài học cụ thể.Phần văn nghệ các giáo xứ đều có những tiết mục với những hình thức như : Kịch – Hát – Vũ – Nhảy hiện đại, để diễn tả cuộc sống thường ngày và đời sống đức tin của thiếu nhi trong bối cảnh xã hội hôm nay.

Phần cuối của đại hội là những phút giây các em được lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.Sau những gặp gỡ,chia sẻ và vui chơi với nhau,các em đến bên Chúa Giêsu Thánh Thể,cầu nguyện với Ngài, thủ thỉ tâm sự, cùng tri ân cảm tạ Chúa đã ban cho ngày hội thật tốt đẹp.Các em cũng được mời gọi đến với Mẹ Maria Mân côi,bổn mạng của TNTT Hiệp đoàn Phú Thọ,để xin Mẹ dạy cho các em biết sống ngoan ngoãn. vâng lời cha mẹ và người trên,trở thành những thiếu nhi chăm chỉ siêng năng học hỏi giáo lý,tích cực tham dự thánh lễ, và học “xin vâng” với Mẹ hằng ngày.

Tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi giáo hạt Phú Thọ một ngày thật vui tươi, như diễn tả chính cuộc đời hồn nhiên trong trắng của các em luôn được Chúa Giêsu yêu thương chúc lành.

Martino Lê Hoàng Vũ