Giáo đoàn Fatima vùng North Seattle mừng bổn mạng 2015.

Tukwila. Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Seattle hiện có 5 Giáo Đoàn trải rộng qua nhiều thành phố nằm chung quanh vị trí của nhà thờ giáo xứ tại thành phố Tukwila . Giáo Đoàn Fatima qui tụ những gia đình giáo dân cưu ngụ tại vùng North Seattle là Giáo Đoàn nằm ở vị trí xa nhà thờ nhất hiện nay từ Shoreline, Mountlake Terrace, Edmonds, Lynnwood và phía Nam Evertt. Giáo Đoàn Fatima chọn ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima vào năm 1917 làm ngày lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Tưởng cũng nên biết, Giáo Đoàn Fatima hằng năm có thông lệ rước Đức Mẹ Fatima về từng gia đình trong giáo đoàn để ca tụng, vinh danh Mẹ và cầu nguyện chung cho Giáo Đoàn và giáo xứ trong những tháng mùa nắng cho đến ngày lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn.

Xem Hình

Chúa Nhật 25 tháng 10 giáo đoàn cùng với giáo xứ cử hành trọng thể lễ Bổn mạng của Giáo Đoàn tại nhà thờ giáo xứ lúc 11giờ 30. Mới hơn 11 giờ, người viết nhận thấy nhiều giáo dân thuộc Giáo Đoàn Fatima đã có mặt khá đông đảo. Trước thánh lễ, anh Hồ Tiến đại diện Giáo Đoàn nói về ý nghĩa của ngày lễ Bổn mạng và nhấn mạnh đến 3 mệnh lệnh của Mẹ Fatima. Đúng 11:30 thánh lễ bắt đầu với bài ca nhập lễ do ca đoàn Cecilia hát lễ. Đại diện các gia đình Giáo Đoàn cùng với nghi đoàn và các linh mục cung nghinh thánh giá tiến lên cung thánh theo tiếng hát của ca đoàn. Cha chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế thánh lễ và linh mục Trần Hữu Lân đồng tế.

Mở đầu thanh lễ cha chủ tế ngỏ lơì chào mừng toàn thể cộng đoàn dâng lễ và đặc biệt chào mừng các gia đình trong Giáo Đoàn Fatima , ngài nói: hôm này giáo xứ vui mừng với Giáo Đoàn Fatima trong ngày mừng lễ Bổn Mạng, giáo xứ chào đón qúy Ông Bà Anh Chị Em Giáo Đoàn Fatima dù xa xôi hôm nay đã về với ngôi nhà Mẹ là nhà thờ giáo xứ để mừng lễ Bổn Mạng, xin chào đón tất cả quý Ông Bà Anh Chị Em, xin cho một tràng pháo tay để cùng chào đón nhau trong niềm vui của gia đình giáo xứ.( tiếng vỗ tay kéo dài khá lâu)

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Lời Chúa theo Chúa Nhật 30 Thường Niên .Tin mừng hôm nay của Thánh Marcô kể lại câu chuyện mà Chúa Giêsu đã chữa cho người mù tên là Bartimê được nhìn thấy: "Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ và một đám đông, thì con ông Timê tên là Bartimê, một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường, khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nadarét, liền kêu lên rằng: "Hỡi ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi". Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: "Hỡi con vua Ðavít, xin thương xót tôi".

Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: "Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh". Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo rằng: "Anh muốn Ta làm gì cho anh?" Người mù thưa: "Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy". Chúa Giêsu đáp: "Ðược, đức tin của anh đã chữa anh". Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người."

Trong bài giảng lễ cha chủ tế đã nhấn mạnh về ý nghĩa của sự mù lòa không phải chỉ mù ở đôi mắt mà đôi khi còn bị mù loà cả cách suy nghĩ của mỗi con người.Ngài nói. chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết nhận ra sự mù loà của chính mình trong cuộc sống để xin Chúa soi sáng và hướng dẫn chúng ta đi đúng theo con đường thiện hảo của Chúa."

Trước khi kết thúc thánh lễ, Giáo Đoàn ra mắt Tân Ban Đại Diện của Giáo Đoàn Nhiệm Kỳ 2015-2018 gồm đông đảo các thành viên dấn thân phục vụ Giáo Đoàn đa số gồm nhiều bạn trẻ. Nghi thức tuyên hứa được cử hành long trọng do linh mục chánh xứ Chủ sự. Trước khi các thành viên Tân ban Đại Diện Giáo Đoàn quỳ gối đọc lời tuyên hứa, cha chủ sự với tư cách chủ chăn trong nhiệm vụ linh mục chánh xứ, cha nhấn mạnh : chiếu theo giáo luật, mỗi Giáo Đoàn của Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những chi thể không thể tách rời của Giáo Xứ, làm nhịp cầu nối kết giáo hữu trong Giáo Đoàn với Giáo Xứ, và tích cực nối dài cánh tay phục vụ của Giáo Xứ đến mỗi một cá nhân và gia đình trong địa phuơng mình.

Vậy quý Anh Chị có hiểu rõ vai trò phục vụ và xây dựng mà Giáo Xứ sắp trao cho quý Anh Chị Em không ? Tất cả đồng thanh : thưa có.

Được biết Giáo Đoàn Fatima trải rộng trong nhiều thành phố nên Giáo Đoàn được chia thành 4 Xóm Giáo mỗi Xóm Giáo có một vị trưởng để có thể duy trì những thông tin liên lạc trong nội bộ giáo đoàn cũng như những thông tin của giáo xứ. Sau phần tuyên hứa, vị tân chủ tịch Giáo Đoàn là Ông Đỗ Trọng Cử đã ngỏ lơì cám ơn và xin sự hổ trợ , cộng tác của toàn thể các gia đình trong Giáo Đoàn với tginh thần yêu thương và đoàn kết. Đại diện giáo xứ, Ông Nguyễn Kiên chủ tịch HĐMV giáo xứ đã ngỏ lời chúc mừng Giáo Đoàn trong ngày mừng lễ Bổn Mạng và chúc mừng Giáo Đoàn có Tân Ban Đại Diện Giáo Đoàn và cám ơn toàn thể quý gia đình trong Giáo Đoàn đã hiệp lực với giáo xứ trong việc xây dựng giáo xứ ngày thêm triển nở. Thánh lễ kết thúc và tiếp nối ngày mừng Bổn mạng với tiệc liên hoan tại hội trường giáo xứ . Tham dự tiệc mừng khá đông đảo gia đình giáo dân trong giáo đoàn Fatima cùng đại diện các Giáo Đoàn, Hội Đoàn và các Ban ngành trong Giáo xứ tham dự đông đảo. Tiệc mừng với phần văn nghệ khá sinh động và chấm dứt vào khoảng 3 giờ chiều. Mọi ngươì chia tay ra về trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý