GIÁO XỨ GIA CANH KẾT THÚC NĂM THÁNH KIM KHÁNH GIÁO PHẬN

Hòa với niềm vui chung của các Giáo xứ khác trong Giáo phận, tối Chúa Nhật ngày 25/10/2015, Giáo xứ Gia Canh, Hạt Túc Trưng, Giáo phận Xuân Lộc, hân hoan rước kiệu và cử hành Thánh lễ long trọng bế mạc Năm Thánh và kết thúc Tháng Mân Côi Đức Mẹ.

Xem Hình

Niềm vui của Giáo xứ được nhân lên gấp bội vì sáng nay, Giáo xứ đón bức tượng mới, tượng Lòng Chúa Thương Xót cao 3m20 và lồng ngực của Chúa là Nhà Tạm Mình Thánh Chúa. Tượng Lòng Chúa Thương Xót này sẽ được đặt tại chính điện cung thánh của Nhà thờ mới. Việc làm này thật ý nghĩa khi Giáo xứ đang cùng nhau tu sửa Nhà thờ nhân dịp kỷ niệm 20 năm Nhà thờ (1996 – 2016) và ước mong Nhà thờ mới sẽ được hoàn tất trong Năm Thánh Lòng Thương Xót 2016 sắp tới.

Đúng 18 giờ 30’, Cộng đoàn cùng nhau hướng về Kiệu Đức Mẹ Mân Côi và Kiệu Lòng Chúa Thương Xót để nguyện kinh, đọc Kinh Năm Thánh Giáo Phận và lắng nghe dẫn lễ. Đoàn rước kiệu thật đông đảo, gồm mọi thành phần trong Giáo xứ : Qúy chức Ban Hành Giáo tân cựu, các Họ, các Giới, các Hội Đoàn, đặc biệt là Hội Lòng Chúa Thương Xót… Khi kiệu về tới Lễ Đài 13 tại sân Nhà thờ, mọi người chào đón bằng một tràng pháo tay thật dài trong tràng pháo hoa rực rỡ. Sau đó, Ca đoàn Hồng Ân hát bài ca nhập lễ, cả Cộng đoàn trang nghiêm bước vào Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận.

Trong bài giảng lễ, Cha xứ nói đến lời cầu xin của anh mù Bartimê : “Lạy ông Giêsu, con vua Đavít, xin thương xót tôi”. Thường ngày, anh xin người đi qua kẻ đi lại cho mình mấy đồng bạc lẻ, hay anh xin cho mình miếng cơm manh áo. Nhưng nay, khi gặp Chúa Giêsu đi ngang qua, anh không xin những thứ đó, anh cũng không xin Chúa chữa mắt cho anh ngay, mà anh nài xin Lòng Thương Xót của Chúa. Lời cầu xin này quả thực hàm chứa một đức tin sâu xa và lòng phó thác trọn vẹn nơi Chúa. Anh tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế đầy quyền năng và là Đấng giàu lòng thương xót, chắc chắn Ngài sẽ thương anh và ban cho anh những gì tốt đẹp nhất và cần thiết nhất. Phép lạ đã xảy ra. Không những đôi mắt thể xác của anh được lành mà anh còn được “bước đi theo Người trên con đường Người đi”. Chúng ta noi gương anh mù này, hãy chạy đến với Chúa và khẩn cầu Người rằng “Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con”. Suốt Năm Thánh vừa qua, chúng ta đã chứng kiến biết bao điều kỳ diệu cùa Lòng Chúa Thương Xót dành cho Giáo phận, cho Giáo xứ, cho Gia đình và cho từng người chúng ta. Điều này khiến chúng ta luôn tin tưởng và phó thác cuộc đời mình cho Lòng Thương Xót của Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ dâng hoa, dâng nến, dâng cả Giáo xứ và Giáo phận cho Đức Mẹ Mân Côi : “Lạy Đức Mẹ Mân Côi, năm ngoái trong ngày lễ Mân Côi, cả Giáo phận và Giáo xứ chúng con bước vào Năm Thánh mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận. Nay Năm Thánh kết thúc cũng vào dịp tháng Mân Côi kính Mẹ. Chúng con tin rằng dù Năm Thánh kết thúc nhưng ân sủng Chúa vẫn tiếp tục tuôn đổ xuống trên Giáo phận, Giáo xứ và Gia đình chúng con để giúp chúng con kéo dài tinh thần của Năm Thánh trong đời sống chúng con qua việc hăng say loan báo và thực thi lòng thương xót của Chúa nơi tha nhân, nhất là nơi các anh chị em lương dân.

Lạy Mẹ Maria, tháng Mân Côi kết thúc, nhưng chúng con hứa với Mẹ vẫn tiếp tục siêng năng lần hạt Mân Côi và noi gương Mẹ trong đời sống đức tin và lòng mến. Xin Mẹ luôn đồng hành với Giáo xứ chúng con và giúp chúng con hoàn thành ngôi thánh đường dâng kính Đức Mẹ Mân Côi. Xin tràng chuỗi Mân Côi giúp gia đình chúng con luôn hiệp nhất yêu thương nhau để truyền giáo. Xin cho mỗi người chúng con, sau khi lãnh nhận hồng ân Năm Thánh, chúng con sẽ ra đi mang Chúa đến cho mọi người. Amen”.

Ca đoàn hát bài “Cùng Mẹ xây dựng Thánh đường”. Sau đó, Cha xứ ban phép lành với ơn toàn xá. Ngay khi cộng đoàn đón nhận phép lành thì trời đổ mưa. Những hạt mưa tựa như dấu chứng Lòng Thương Xót của Chúa lại tiếp tục tuôn đổ xuống trên Giáo phận, trên Giáo xứ, trên các gia đình và mọi người.

Xin Chúa và Mẹ giúp chúng con giữ mãi những hồng ân tối nay và làm cho hồng ân ấy sinh hoa trái dồi dào trên mảnh đất Gia Canh thân yêu của chúng con. Amen.

Truyền thông Giáo xứ Gia Canh